Nhìn lại tứ kết Europa League: MU gây thất vọng | Serie A lên ngôi

VOH - Kết thúc vòng tứ kết Europa League 2022/23, bốn anh tài xuất sắc nhất góp mặt vào bán kết đã được xác định là Sevilla, Juve, Roma và Leverkusen.

Trong các cặp đấu tại tứ kết Europa League 2022/23 thì cuộc chiến giữa MU vs Sevilla là được quan tâm nhất. Dù được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn nhưng “Quỷ đỏ” vẫn được đánh giá cao là sẽ vượt qua một Sevilla có phong độ không thật sự tốt tại mùa này.

Europa League luôn là sân chơi mà Sevilla thành công nhất và họ đã chứng tỏ giá trị của mình ở đấu trường này bất chấp phong độ tại giải quốc nội có như thế nào.

Nhìn lại tứ kết Europa League: MU gây thất vọng | Serie A lên ngôi
Sevilla tiếp tục thể hiện sức mạnh ở đấu trường Europa League - Ảnh: internet

Ở trận lượt đi, dù bị dẫn trước 2-0 nhưng đại diện La Liga dã thi đấu kiên cường để rồi tận dụng sai lầm nơi hàng thủ của MU để gỡ hòa 2-2 sau 90 phút tại Old Trafford. Trở về sân nhà, Sevilla tiếp tục trừng phạt các sai lầm của hàng thủ MU để thắng 3-0, đi tiếp với tổng tỷ số 5-2.

Các đối thủ thật sự phải dè chừng Sevilla tại đấu trường “cấp 2” châu Âu. Đội bóng xứ Andalusia chiến thắng 35 trên tổng số 38 loạt knock-out gần nhất ở Europa League (tỷ lệ 92%), và trong 6 lần trước đây vào tới bán kết giải họ đều đã giành chức vô địch.

Nhìn lại tứ kết Europa League: MU gây thất vọng | Serie A lên ngôi
Juve kịch tính vượt ải Sporting - Ảnh: internet

Tại bán kết đại diện Tây Ban Nha sẽ gặp Juve của HLV Max Allegri, trong sự nghiệp dẫn dắt HLV này thắng 2 hòa 1 thua 1 trước Sevilla đều trong thời gian ông dẫn dắt “Lão bà”, nhưng các trận đó đều ở vòng bảng Champions League.

Đội bóng thành Turin vào bán kết sau khi thắng Sporting với tổng tỷ số 2-1. Dẫn 1-0 sau lượt đi và có bàn thắng sớm ở lượt về từ phút thứ 9, “Bà đầm” bị rút ngắn tỷ số từ một quả penalty nhưng sau đó liên tục thoát nạn trước các cơ hội của Sporting.

Nhìn lại tứ kết Europa League: MU gây thất vọng | Serie A lên ngôi
Roma vào bán kết sau màn ngược dòng ấn tượng - Ảnh: internet

Đây có thể nói là một mùa giải đánh dấu sự trở lại vô cùng mạnh mẽ của các đội bóng Italia. Tại đấu trường Cúp C1, Inter và Milan đi tiếp và đối đầu nhau tại bán kết. Còn tại Europa League, sau Juve thì Roma cũng đã giành vé vào vòng 4 đội mạnh nhất nhưng ở 2 nhánh đấu khác nhau.

Đội bóng thủ đô Italia thua Feyenoord 0-1 ở lượt đi tại Hà Lan, ở trận lượt về phải rất vất vả thì Roma mới có được bàn gỡ 1-1. Nhưng sau đó lại bị Feyenoord ghi bàn vượt lên ở phút 80.

Trước nguy cơ bị loại, Paulo Dybala ghi một bàn thắng như vàng ở phút 89 để đưa trận đấu vào hiệp phụ và Roma thể hiện sự vững chãi trong 30 phút đá thêm khi có 2 bàn nữa để thắng với tổng tỷ số 4-2.

Nhìn lại tứ kết Europa League: MU gây thất vọng | Serie A lên ngôi
Leverkusen đang thi đấu thăng hoa dưới thời HLV Alonso - Ảnh: internet

Fan Roma có lý do để mơ về chức vô địch sau khi mùa trước họ đăng quang Europa Conference League, nhưng Jose Mourinho cần vượt qua Bayer Leverkusen đang chơi tốt dưới bàn tay của học trò cũ Xabi Alonso ở Real.

Dù chỉ hòa 1-1 ở lượt đi trên sân nhà, Leverkusen thắng đậm 4-1 trước Union Saint-Gilloise trên đất Bỉ để đi tiếp với tổng tỷ số 5-2. Họ chính là đội bóng Đức duy nhất còn sót lại ở châu lục sau khi Bayern bị loại ở tứ kết Cúp C1.

Leverkusen đang đứng ở khu vực xuống hạng của Bundesliga khi Alonso tiếp quản, nhưng giờ đội bóng này ngoi lên thứ 6 ở Bundesliga và đang có chuỗi 12 trận bất bại trên mọi đấu trường.

LƯỢT ĐI BÁN KẾT EUROPA LEAGUE 2022/23

Ngày

Giờ

Trận

12/5

02h00

Roma

-

Leverkusen

12/5

02h00

Juventus

-

Sevilla

LƯỢT ĐI BÁN KẾT  EUROPA LEAGUE 2022/23

19/5

02h00

Sevilla

-

Juventus

19/5

02h00

Leverkusen

-

Roma