Vòng 19 Ngoại hạng Anh: liệu Chelsea có tiễn Van Gaal rời Old Trafford

(VOH) - Với chuỗi 4 trận thua liên tiếp, Manchester United đang lâm vào cuộc khủng hoảng toàn diện ở thời điểm này.

Với trận thua Stoke City 2 bàn trắng hôm 26/12 đã toát lên mọi vấn đề mà đội chủ sân Old Trafford đang gặp phải. Các cầu thủ thi đấu thiếu tự tin, không có ý tưởng sáng tạo và hoàn toàn mất phương hướng cũng như bản sắc trong lối chơi.

HLV Van Gaal thì tỏ ra bất lực và thừa nhận không biết có cách nào để đưa bóng thoát khỏi khủng hoảng. M.U đã chơi tốt hồi đầu mùa nhưng họ không thể duy trì được phong độ đó. Dường như sân Old Trafford đang cần một luồng gió mới, một sự thay đổi toàn diện mới giúp họ vượt qua cơn bĩ cực này.

HLV Van Gaal nhiều khả năng sẽ nói lời chia tay Man Utd nếu không thể có điểm trước Chelsea - Ảnh: Reuters.

Khó khăn càng chồng chất với Quỷ đỏ khi đối thủ của họ trong trận đấu cuối cùng năm 2015 lại là ĐKVĐ Chelsea – đội bóng vừa thay tướng với phong độ đang được cải thiện rất đáng kể. Chỉ một thất bại nữa tại Old Trafford, chắc chắn HLV Van Gaal sẽ không thể giữ ghế tới năm mới và ông buộc phải trông chờ phút lóe sáng của những ngôi sao trên hàng công.

Vấn đề của M.U lúc này khiến người ta liên tưởng tới Chelsea, một tập thể vốn rất mạnh nhưng cũng sa sút nhanh chóng để rồi Jose Mourinho phải ra đi. Chelsea ở thời điểm này lại đang nhìn về ánh bình minh đang lóe lên. Sa thải Mourinho là điều rất nhiều CĐV của họ không mong muốn, nhưng sự thật là không có cách nào khác. Và sau khi đi qua đau thương ấy, họ đã giành chiến thắng và mới đây là trận hòa có phần đáng tiếc. Tuy chưa phải bộ mặt thật sự lột xác nhưng họ có quyền hi vọng ở cuộc đối đầu này.

Trong cảnh thoái trào, cả M.U lẫn Chelsea đang rất cần một chiến thắng, ba điểm sẽ giúp họ rất nhiều mặt để hướng tới khoảng thời gian tốt đẹp hơn phía trước.

Trận đấu giữa Man Utd và Chelsea sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 29/12

Ở trận đấu cùng giờ, Arsenal sẽ tiếp đón Bournemouth trên sân nhà với mục tiêu không gì khác là 3 điểm để tạm chiếm ngôi đầu. Thất bại 0-4 trước Southampton cách đây 2 ngày đã làm tổn thương các CĐV Pháo thủ nên thầy trò HLV Wenger cần tìm mọi cách để kết thúc một năm 2015 ý nghĩa nhất có thể.