Xuân Trường trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên sang Hàn Quốc chơi bóng

(VOH) - Chiều 28/12, tại TPHCM, tiền vệ Lương Xuân Trường (Hoàng Anh Gia Lai) đã chính thức ra mắt trong màu áo mới, CLB Incheon United của Hàn Quốc, theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm.

Giá trị hợp đồng không được Hoàng Anh Gia Lai và Incheon United tiết lộ, nhưng được cho rằng vào khoảng 300.000 USD.

Hợp đồng của Xuân Trường với  CLB Incheon United có thời hạn 2 năm.

CLB Incheon United hiện đang thi đấu ở giải hạng nhất Hàn Quốc (K-League), được thành lập vào năm 2003 và từng giành ngôi á quân K-League 2005. Ở mùa bóng 2015, CLB xếp thứ 8/12 và giành ngôi á quân Cúp quốc gia.

Tại buổi lễ, Giám đốc điều hành CLB Incheon United Jung Eui Suk cho biết, việc Xuân Trường sang chơi bóng ở Incheon United là sự kiện lớn ở Hàn Quốc. Lý do là 30 năm qua, chưa bao giờ các CLB Hàn Quốc chuyển nhượng một cầu thủ nào trong khu vực Đông Nam Á. Do đó, ông Jung Eui Suk cho rằng, việc Xuân Trường sang Hàn Quốc thi đấu sẽ làm người dân Đông Nam Á chú ý đến với CLB Incheon United lẫn bóng đá Hàn Quốc. Thêm một minh chứng nữa là ngoài đại diện đội bóng sang Việt Nam ký kết hợp đồng lần này, còn có sự tháp tùng của nhiều đài truyền hình cũng như báo chí Hàn Quốc.

Xuân Trường sẽ khoác áo đội bóng có biệt danh Inter Milan của Hàn Quốc trong 2 mùa.

Nói về việc chọn Xuân Trường, ông Jung Eui Suk cho biết CLB Incheon United đã theo dõi và quan sát Xuân Trường từ khá lâu, và thấy có nhiều cơ hội hợp tác nên quyết định ký hợp đồng. Incheon United tin tưởng vào tài năng của Xuân Trường và sẽ cố gắng hỗ trợ anh hết mình để có thể tỏa sáng khi thi đấu ở Hàn Quốc, thậm chí trở thành biểu tượng của CLB.

Xuân Trường cho biết, anh cảm thấy vinh dự và tự hào khi được CLB Incheon United chú ý và tiến tới ký kết hợp đồng, đồng thời cho rằng đây là bước ngoặt trong đời cầu thủ của mình. Xuân Trường cảm thấy áp lực, nhưng anh cho rằng, áp lực sẽ giúp mình tiến bộ nhiều hơn. Khi biết CLB Incheon United muốn ký hợp đồng, Xuân Trường đã tìm hiểu về CLB này, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng về thể lực, tinh thần thi đấu và cả sự thích nghi ở môi trường mới nữa.

Ông bầu Đoàn Nguyên Đức (phải) cùng đại diện CLB Incheon United tại buổi lễ.

Còn chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức thì cho rằng, việc Xuân Trường thi đấu ở Hàn Quốc là rất có ý nghĩa bởi lần đầu tiên cầu thủ Việt Nam sang Hàn Quốc chơi bóng, không chỉ có ý nghĩa về mặt thể thao mà còn mở đầu cho sự hợp tác toàn diện giữa hai bên. Ông cũng hy vọng môi trường đỉnh cao K-League sẽ giúp Xuân Trường tiến bộ và đóng góp nhiều hơn cho đội tuyển bóng đá VN.

Đây là lần thứ 3 liên tiếp trong tháng, Hoàng Anh Gia Lai chuyển nhượng cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Trước đó, bầu Đức đã “gả” 2 cầu thủ Tuấn Anh và Công Phượng sang Nhật, thi đấu cho các đội Yokohama FC và Mito Hollyhock.