Vòng loại World Cup 2022: Brazil chia điểm, Argentina thắng nhọc

(VOH) - Brazil đã có trận hòa 1-1 đầy vất vả trên sân Ecuador, Argentina có chiến thắng sát nút 2-1 trên sân Chile tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ.

Brazil chia điểm Ecuador trong trận cầu điên rồ

Brazil đang có chuỗi 13 trận bất bại tại vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ. Vì thế, dù đã có vé thẳng đến Qatar, “Selecao” vẫn sử dụng đội hình khá mạnh trong trận đấu với Ecuador. Điều đó sớm phát huy hiệu quả khi Casemiro mở tỷ số cho Brazil ở ngay phút thứ 6. Tuy nhiên, điểm nhấn của hiệp 1 là những chiếc thẻ đỏ liên tiếp.

Phút 13, thủ môn Dominguez của Ecuador có một pha phá bóng vô cùng vô duyên, anh đạp trúng cổ của Matheus Cunha và phải nhận thẻ đỏ. Brazil chưa kịp tận dụng lợi thế hơn người thì ở phút 20, đến lượt hậu vệ Emerson của đội khách nhận thẻ vàng thứ hai rời sân.

Brazil chia điểm, Argentina thắng nhọc tại vòng loại World Cup 2022
Thủ thành Alisson có 2 tình huống được VAR cứu thoát khỏi vị thẻ đỏ.

Hiệp 1 suýt chút nữa có đến 3 thẻ đỏ. Một pha va chạm rất mạnh giữa thủ môn Alisson của Brazil với tiền đạo đội chủ nhà. Ban đầu, trọng tài rút thẻ đỏ trực tiếp với Alisson, nhưng sau đó tham khảo VAR và thay đổi quyết định khi chỉ rút thẻ vàng.

Sau giờ nghỉ, trọng tài có thêm 2 pha "bẻ còi" gây tranh cãi. Trong đó, đỉnh điểm là tình huống rút thẻ vàng thứ hai với thủ môn Alisson và cho Ecuador hưởng penalty ở phút 90+2. Sau khi tham vấn VAR, trọng tài chính lại thay đổi quyết định. Phút 55 cũng là một tình huống tương tự.

Dẫu sao Ecuador cũng có bàn gỡ hòa ở phút 75, sau pha chớp thời cơ cực tốt của Felix Torres. Với trận hòa 1-1, Brazil vẫn vững vàng trên ngôi đầu với 36 điểm sau 14 trận. Trong khi đó, Ecuador đứng thứ 3 với 24 điểm sau 15 trận.

Argentina thắng sát nút chủ nhà Chile

Thiếu vắng ngôi sao số 1 Messi và phải thi đấu trên sân khách, nhưng Argentina mới là những người có bàn mở tỷ số. Phút thứ 9, Angel Di Maria đi bóng bên cánh phải trước khi vẽ "đường cong" tuyệt đẹp tung lưới Chile.

Nhận bàn thua sớm, Chile không hề nao núng. Thậm chí đội chủ nhà chỉ mất 11 phút để gỡ hòa 1-1 sau cú đánh đầu điệu nghệ của Ben Brereton Díaz.

Brazil chia điểm, Argentina thắng nhọc tại vòng loại World Cup 2022
Di Maria lập siêu phẩm ngay phút thứ 9, góp công vào chiến thắng của Argentina.

Kịch tính hiệp 1 chưa dừng ở đó. Phút 34, De Paul tung cú sút trái phá ngoài vòng cấm địa khiến thủ thành Bravo vất vả cản phá, bóng bật ra đúng vị trí của Lautaro Martinez. Tiền đạo thuộc biên chế Inter nhẹ nhàng dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-1.

Bước sang hiệp 2, Argentina chủ động chơi chùng xuống và nhường lại thế trận cho Chile. Đội chủ nhà miệt mài tấn công nhưng những cơ hội ngon ăn nhất đều bị hàng công bỏ lỡ đáng tiếc.

Thắng 2-1 chung cuộc, Argentina củng cố vững chắc vị trí nhì bảng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ (32 điểm/14 trận). Trong khi đó, Chile dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 7 (16 điểm/15 trận), kém nhóm giành vé trực tiếp dự World Cup 3 điểm và vị trí thứ 5, tương đương suất đá play-off 1 điểm.

Luis Suarez tỏa sáng giúp Uruguay vươn lên thứ 4

Uruguay có chuyến làm khách của Paraguay với hy vọng cắt chuỗi 4 trận thua liên tiếp. HLV Diego Alonso quyết định để Cavani ngồi trên ghế dự bị và tung vào sân cặp tiền đạo Luis Suarez - Darwin Nunez. Trong khi đó, đội chủ nhà Paraguay cũng mong dứt chuỗi 4 trận không biết đến mùi chiến thắng.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên và Paraguay là đội có cơ hội trước. Carlos Gonzalez có pha đánh đầu cực mạnh nhưng bóng lại đi ra ngoài một cách đáng tiếc. Uruguay cũng có lời đáp trả nhưng Diego Godin không thắng được thủ môn Paraguay còn xà ngang từ chối cú dứt diểm của Luis Suarez.

Brazil chia điểm, Argentina thắng nhọc tại vòng loại World Cup 2022
Luis Suarez tỏa sáng giúp Uruguay vươn lên thứ 4.

Các cầu thủ Uruguay tiếp tục thể hiện sự kém duyên khi Godin tìm thấy... xà ngang khung thành đối phương một lần nữa trong hiệp một. Sang đến hiệp hai, những nỗ lực của Uruguay cuối cùng cũng được đền đáp. Godin có pha chọc khe tốt và Luis Suarez không phụ lòng người đồng đội khi tung ra cú dứt điểm không thể cản phá.

Càng về cuối trận, cầu thủ của hai đội bắt đầu "nóng tính" hơn và trọng tài liên tục phải sử dụng thẻ phạt để hạn chết những pha phạm lỗi. Đỉnh điểm là ở phút bù giờ 4, Gustavo Gomez nhận thẻ vàng thứ hai và bị truất quyền thi đấu. Chung cuộc, Uruguay có chiến thắng tối thiểu trước Paraguay và tạm thời leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.