Asian Cup nữ 2022: Việt Nam gặp Trung Quốc

(VOH) - Vòng bảng giải Cúp bóng đá nữ Châu Á (Asian Cup nữ) 2022 diễn ra tại Ấn Độ đã khép lại. Những đội bóng giành quyền vào tứ kết đều đã được xác định.

ĐT nữ Thái Lan giành vé vào vòng Tứ kết

Mặc dù bị đánh giá yếu hơn rất nhiều so với ĐT nữ Australia tuy nhiên đại diện đến từ Đông Nam Á - ĐT nữ Thái lan lại thi đấu quả cảm, chơi kín kẽ khiến đội bóng của HLV Gustavsson gặp phải nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Sornpao.

Phải đến phút thứ 40, Van Egmond mới ghi bàn mở tỉ số cho đội bóng thuộc châu Đại dương với pha dứt điểm hiểm hóc vào góc xa khung thành Thái Lan. Bàn thắng khai thông thế bế tắc giúp cho ĐT Australia thi đấu thanh thoát hơn rất nhiều.

Asian Cup nữ 2022: Việt Nam gặp Trung Quốc và các cặp đấu tại Tứ kết
ĐT Thái Lan ghi bàn ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Bước vào hiệp 2, ĐT Australia tiếp tục áp đặt thế trận lên đối thủ, tuy nhiên, phải chờ đến phút thứ 81 đội bóng này mới có được bàn thắng nhân đôi cách biệt. Xuất phát từ tình huống sai lầm của thủ môn Sornpao, tiền đạo thuộc biên chế CLB Chelsea - May Kerr đã nhanh chóng tận dụng cơ hội, sút tung lưới đội bóng xứ chùa Vàng.

Những tưởng đã phải nhận thất bại 0-2 trước ĐT Australia thì ở những giây cuối cùng của trận đấu, tiền vệ vào sân thay người Panyosuk đã thực hiện 1 pha vuốt bóng đẹp mắt, ấn định tỉ số 1-2.

Mặc dù thất bại trong trận đấu này tuy nhiên ĐT Thái Lan vẫn góp mặt ở vòng tứ kết với tư cách là 1 trong 2 đội bóng thứ 3 có thành tích xuất sắc nhất.

Việt Nam gặp Trung Quốc và các cặp đấu tại Tứ kết

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ thi đấu trận tứ kết vào lúc 19:00 ngày 30/01 với đội tuyển nữ Trung Quốc. Cũng trong buổi chiều cùng ngày, trận tứ kết 2 hứa hẹn sẽ mang tới những diễn biến hấp dẫn giữa hai đội bóng mạnh là đội tuyển nữ Australia và đội tuyển nữ Hàn Quốc.

Asian Cup nữ 2022: Việt Nam gặp Trung Quốc và các cặp đấu tại Tứ kết
ĐT nữ Việt Nam sẽ đối đầu ĐT nữ Trung Quốc tại Tứ kết Asian Cup 2022.

Cùng với đó là cuộc đối đầu giữa đội ĐKVĐ Nhật Bản và đội tuyển nữ Thái Lan ở trận tứ kết 3. Và ở trận tứ kết cuối cùng trong ngày, đội tuyển nữ Đài Bắc Trung Hoa sẽ chạm trán với đội tuyển Philippines. Đây là trận đấu được đánh giá cân bằng nhất trong các cặp bán kết.

 4 đội bóng giành chiến thắng sẽ ghi tên mình vào vòng bán kết. Trong khi đó, những đội thua vẫn còn có cơ hội giành những suất trực tiếp tới World Cup 2022.

Các cặp đấu tứ kết Cúp bóng đá nữ châu Á 2022

  • 30/01 - 15h00: ĐT Australia - ĐT Hàn Quốc
  • 30/01 - 15h00: ĐT Nhật Bản - ĐT Thái Lan
  • 30/01 - 19h00: ĐT Trung Quốc - ĐT Việt Nam
  • 30/01 - 21h00: ĐT Đài Bắc Trung Hoa - ĐT Philippines

HLV Mai Đức Chung: Toàn đội đã thi đấu đầy cố gắng và quyết tâm

Sau trận thắng trước ĐT nữ Myanmar, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết thể lực của các cầu thủ Việt Nam chưa thực sự tốt, nhưng toàn đội đã thi đấu với tinh thần quyết tâm.

"Đây là một trận đấu căng thẳng cho cả hai đội và khó khăn cho chúng tôi khi đối phương luôn luôn dẫn bàn trước, nhưng cuối cùng, tỉ số hòa là một sự cố gắng lớn của toàn bộ các cầu thủ. Nếu không bị ảnh hưởng bởi Covid, các cầu thủ Việt Nam chắc chắn sẽ chơi tốt hơn. Những tình huống bàn thắng hay bàn thua đều thể hiện sự cố gắng của cầu thủ hai đội. Kết quả hòa đã đánh giá đúng tình thế của hai đội. Thậm chí cầu thủ hai đội đã bỏ lỡ một số cơ hội ghi bàn khác", HLV Mai Đức Chung cho biết.

Asian Cup nữ 2022: Việt Nam gặp Trung Quốc và các cặp đấu tại Tứ kết
HLV Mai Đức Chung: Toàn đội đã thi đấu đầy cố gắng và quyết tâm.

Tiếp tục chia sẻ về tinh thần toàn đội, HLV Mai Đức Chung cho rằng: "Ở trận đấu này, điều chúng tôi lĩnh hội được là tinh thần cố gắng quyết tâm rất cao. Với ý chí của toàn đội, sự động viên từ Việt Nam, toàn đội đã cố gắng tham dự giải. Rõ ràng chính tinh thần ý chí đó đã giúp chúng tôi đi tiếp, có mặt ở vòng tứ kết.

Ở vòng tứ kết, chúng tôi sẽ gặp đội tuyển nữ Trung Quốc, là một đối thủ rất mạnh ở châu Á, từng vô địch World Cup. Chúng tôi chỉ có ít thời gian để chuẩn bị, vì vậy sẽ tranh thủ tập luyện thêm cho số cầu thủ vừa hồi phục sau Covid như Bích Thùy hay Thái Thị Thảo".

AFC đã dành nhiều lời khen cho siêu phẩm của Tuyết Dung

trang chủ của AFC đã đăng tải lại video bàn thắng của Tuyết Dung với tựa đề "Bend It Like Nguyen. Take a bow Nguyen Thi Tuyet Dung". Trong đó, cụm từ Bend It Like được dùng với hàm ý ám chỉ các bàn thắng được ghi theo phong cách của cựu danh thủ David Bechkam - người từng là chân đá phạt thượng hạng khi còn thi đấu.

Asian Cup nữ 2022: Việt Nam gặp Trung Quốc và các cặp đấu tại Tứ kết
Bài đăng trên trang chính thức của Liên đoàn bóng đá châu Á.

Đây đã là lần thứ 3 Tuyết Dung ghi bàn từ các quả đá phạt góc, cả chân trái và chân phải cho ĐT Việt Nam. Điều này khiến cho nhiều người ngưỡng mộ cầu thủ quê Hà Nam.

Bàn thắng của Tuyết Dung cùng với tình huống đá phạt đền thành công sau đó của đội trưởng Huỳnh Như đã giúp ĐT Việt Nam chính thức giành vé đi tiếp và đối đầu với ĐT Trung Quốc.