Vòng loại World Cup 2022: ĐT Việt Nam chính thức bị loại

(VOH) - ĐT Việt Nam đã chính thức bị loại ở Vòng loại thứ 3 World Cup - Khu vực châu Á sau khi thất bại trước ĐT Australia.

ĐT Việt Nam chính thức bị loại tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022

Bước vào chuyến làm khách trước Australia ở Vòng loại thứ 3 World Cup 2022, HLV Park Hang Seo gây sốc khi thay đổi gần như toàn bộ đội hình ra sân ĐT Việt Nam thời gian qua với sự góp mặt của nhiều nhân tố mới như Tuấn Hải, Văn Xuân và sự trở lại của Hùng Dũng, Đình Trọng.

Nhập cuộc với sự quyết tâm làm nên bất ngờ trước đối thủ mạnh, nhưng ĐT Việt Nam vẫn bị dội gáo nước lạnh từ rất sớm. Chỉ sau 20 giây bóng lăn, lưới của thủ môn Tấn Trường đã bị rung lên sau cú đánh đầu của Rogic. Rất may sau khi tham khảo VAR, trọng tài đã từ chối bàn thắng ĐT Australia vì lỗi việt vị.

ĐT Việt Nam chính thức bị loại tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022
ĐT Việt Nam bất lực trước đẳng cấp của chủ nhà Australia.

Những phút sau đó, đội chủ nhà vẫn kiểm soát hoàn toàn thế trận. Dẫu vậy, ĐT Việt Nam chỉ cầm cự được đến phút 30 khi Maclaren bật cao đánh đầu mở tỉ số. Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng xứ chuột túi còn có thêm 1 bàn thắng nữa do công của Rogic.

Sang hiệp 2, HLV Park Hang Seo tung các cầu thủ trụ cột như Hoàng Đức, Công Phượng, Thành Chung vào sân. Lối chơi của ĐT Việt Nam tốt lên rõ rệt và tạo ra liên tiếp các cơ hội nguy hiểm trong khoảng 20 phút đầu tiên sau giờ nghỉ, trong đó Tuấn Hải là cầu thủ chơi nổi bật nhất.

Trong lúc khí thế đang lên cao, ĐT Việt Nam lại phải nhận đòn hồi mã thương. Phút 72, cầu thủ vào sân thay người Goodwin dứt điểm chính xác nâng tỉ số lên 3-0. Chỉ 3 phút sau, đến lượt McGree xử lý qua người rồi tung cứ sút chìm hiểm hóc vào lưới Tấn Trường lần thứ 4.

Tỷ số 4-0 được giữ đến khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. ĐT Việt Nam nhận thất bại thứ 7 liên tiếp và chính thức bị loại khỏi Vòng loại thứ 3 World Cup 2022.

Nhật Bản phả hơi nóng lên ngôi đầu BXH

Ở trận này, HLV Moriyasu lựa chọn Yuya Osako là mũi nhọn trên hàng công, Minamino được trao suất đá chính trong khi Takefusa Kubo có tên trong danh sách dự bị.

Những phút đầu trận, ĐT Nhật Bản liên tục gây sức ép lên phía khung thành thủ môn Yan Junling. Minamino cùng đồng đội nhanh chóng có bàn mở tỷ số ở phút thứ 13. Trên chấm phạt đền, Osako bình tĩnh đánh bại thủ thành đối phương giúp đội nhà vươn lên dẫn trước. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất trong hiệp 1.

ĐT Việt Nam chính thức bị loại tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022
ĐT Nhật Bản có 3 điểm tuyệt đối trước Trung Quốc.

Sang hiệp 2, tuyển Trung Quốc tiếp tục thi đấu bế tắc. Đoàn quân của HLV Li Xiaopeng có đúng 1 tình huống dứt điểm đáng chú ý ở phút thứ 70. Không có được bàn gỡ hòa, Trung Quốc còn phải nhận thêm 1 bàn thua trong hiệp 2. Người đem về bàn nhân đôi cách biệt cho đội bóng xứ Mặt trời mọc là Ito. Cầu thủ mang áo số 14 có pha bật cao đánh đầu trong tư thế khá trống trải.

Trong hiệp 2, HLV Moriyasu cũng quyết định tung Kubo vào sân thay cho Wataru. Trong khi đó, ngôi sao trên hàng công của ĐT Trung Quốc là Wu Lei đã có 1 trận đấu tương đối mờ nhạt.

Với chiến thắng 2-0 trước Trung Quốc, ĐT Nhật Bản có được 15 điểm sau 7 trận đã đấu. Đội đầu bảng là Ả-Rập Xê-Út có trận đá muộn hơn, điều này đồng nghĩa với việc, Minamino và đồng đội chỉ cách Ả-Rập Xê-Út 1 điểm trên BXH.

HLV Park Hang Seo đã chia sẻ về những quyết định của mình

Ở trận đấu với Australia, vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã thực hiện nhiều sự thay đổi ở đội hình xuất phát. Đình Trọng, Xuân Mạnh, Lê Văn Xuân, Xuân Trường, Tuấn Hải hay Hùng Dũng đã lần đầu được lựa chọn đá chính. Trong đó, Văn Xuân và Tuấn Hải đều là những gương mặt trẻ lần đầu được trao cơ hội.

Chia sẻ sau trận đấu, HLV Park Hang Seo cho biết: "Ở trận đấu này, Việt Nam đã thua 0-4. Mặc dù vậy các cầu thủ đã nỗ lực hết sức mình. Trong hiệp 1, tôi đã đưa một số cầu thủ mới vào sân và tôi cho rằng đây là điều cần thiết trong quá trình phát triển của bóng đá Việt Nam.

ĐT Việt Nam chính thức bị loại tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022
HLV Park Hang Seo cho rằng việc sử dụng những cầu thủ mới là điều cần thiết.

Với những nhân tố mới được đưa vào sân trong trận đấu này, họ thiếu kinh nghiệm chơi bóng, một vài cầu thủ vẫn chưa thực sự quen với chiến thuật. Qua các trận, chúng tôi tiếp tục tìm kiếm những nhân tố mới cho tương lai và đó là những điều tích cực mà ĐT Việt Nam có được".

Trận thua trước Australia cũng chính thức khép lại giấc mơ World Cup của ĐT Việt Nam khi đến thời điểm hiện tại thầy trò HLV Park Hang Seo đã kém chính đối thủ 14 điểm trên bảng xếp hạng.

Sau trận đấu này, Những chiến binh Sao Vàng sẽ lên đường về nước để chuẩn bị cho trận tiếp đón ĐT Trung Quốc.

CĐV Đông Nam Á dành nhiều lời động viên cho ĐT Việt Nam

Ở những trận đấu trước, khi ĐT Việt Nam phải nhận thất bại, nhiều cổ động viên Đông Nam Á đã bày tỏ sự mỉa mai. Tuy nhiên, sau trận đấu này, nhiều bình luận ủng hộ thầy trò HLV Park Hang Seo đã xuất hiện trên trang ASEAN Football.

Một cổ động viên có tên tài khoản là Sakura Seungmo đến từ Myanmar động viên: "Đừng bao giờ bỏ cuộc và hãy luôn mạnh mẽ. Người hâm mộ Myanmar chúng tôi vẫn chưa nguôi nỗi buồn sau trận đấu nữ nhưng vẫn đến đây để động viên tinh thần cho tuyển Việt Nam. Chúc may mắn trận đấu tiếp theo".

ĐT Việt Nam chính thức bị loại tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022
CĐV Đông Nam Á dành nhiều lời động viên cho ĐT Việt Nam.

Một cổ động viên khác tới từ Malaysia có tên tài khoản là Kapitan Manab bình luận: "Đừng từ bỏ Việt Nam. Ủng hộ bạn từ Malaysia. Tôi biết đây là khoảng thời gian khó khăn cho đội tuyển Việt Nam, giống như Malaysia cũng vậy. Nhưng xin đừng bỏ cuộc".

Sau trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ lên đường về nước để chuẩn bị cho trận đón tiếp ĐT Trung Quốc trên SVĐ Mỹ Đình vào đúng ngày mùng 1 Tết. Đây là trận đấu nhận được rất nhiều kỳ vọng của các cổ động viên đội nhà.