Vòng loại World Cup 2022: Hoãn toàn bộ các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6

(VOH) - Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) vừa quyết định hoãn toàn bộ các trận đấu trong tháng 3 và tháng 6 của vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Như vậy, trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Malaysia vào ngày 31/3 tới, cùng 2 trận còn lại của bảng G gặp Indonesia và UAE vào tháng 6 đã chính thức bị hoãn do những lo ngại về dịch Covid-19.

FIFA và AFC sẽ tiếp tục làm việc với nhau để xếp lịch thi đấu mới một cách hợp lý nhất. Dự kiến, các trận đấu hoãn vào tháng 3 sẽ diễn ra vào tháng 10, trong khi các trận đấu tháng 6 được tổ chức vào tháng 11.

Thông báo hoãn các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á là một tin vui với HLV Park Hang Seo, trong bối cảnh tuyển Việt Nam đang thiếu hụt lực lượng vì nhiều cầu thủ dính chấn thương, bên cạnh đó V-League chỉ mới khởi tranh nên các trụ cột chưa đạt phong độ tốt nhất. 

Với thời gian khoảng 9 tháng, HLV Park Hang Seo cùng các cộng sự có kế hoạch chuẩn bị kỹ lưỡng hơn về nhân sự và những vấn đề chuyên môn khác.

Vòng loại World Cup 2022

Cú sút của Quang Hải giúp Việt Nam thắng Malaysia 1 - 0 ở vòng loại World Cup 2022

Sau 5 trận tại vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam giữ thành tích bất bại, đang có 11 điểm, đứng đầu bảng G, hơn Malaysia 2 điểm, hơn Thái Lan 3 điểm. Để giành quyền đi tiếp, thầy trò HLV Park Hang Seo cần 7 điểm trong 3 trận đấu còn lại, gặp Malaysia, Indonesia và UAE.

Việt Nam thắng Malaysia 1 - 0 ở vòng loại World Cup 2022 - Tối 10/10, đội tuyển Việt Nam đã chiến thắng Malaysia 1-0 trên sân Mỹ Đình ở lượt trận thứ hai bảng G vòng loại World Cup 2022.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam hòa Thái Lan, Văn Lâm là người hùng - Cơ hội làm bàn mười mươi đến với Thái Lan trong những giây bù giờ cuối cùng của trận đấu. Nhưng “người hùng” Văn Lâm phản xạ nhạy bén giúp tuyển Việt Nam bảo toàn kết quả hòa 0-0.