WTA Finals 2021 sẽ được tổ chức tại Mexico - US Open là Grand Slam hay nhất năm 2021

(VOH) - WTA Finals năm nay giải sẽ phải đổi địa điểm tổ chức; US Open năm nay là giải Grand Slam hay nhất trong số 4 Grand Slam của năm 2021.

WTA Finals 2021 sẽ được tổ chức tại Mexico

WTA Finals 2021 sẽ được tổ chức tại Guadalajara, Mexico vào tháng 11 năm nay. Theo dự kiến ban đầu, giải đấu sẽ được tổ chức ở Thiên Tân, Trung Quốc, tuy nhiên đã phải dời sang Mexico do ảnh hưởng của dịch COVID-19. Guadalajara đã từng tổ chức 1 giải WTA hồi tháng 3 năm nay và khi đó, các tay vợt thi đấu trên mặt sân cứng.

WTA Finals 2021 sẽ được tổ chức tại Mexico - US Open là Grand Slam hay nhất năm 2021
Mexico sẽ thay Trung Quốc tổ chức WTA Finals 2021.

WTA cho biết vào năm sau, giải đấu quy tụ 8 tay vợt hàng đầu của quần vợt nữ thế giới sẽ quay lại Thiên Tân, Trung Quốc. Thành phố này còn hợp đồng đăng cai WTA Finals tới năm 2030.

Đây là lần đầu tiên Mexico đăng cai WTA Finals và cũng là lần đầu tiên kể từ năm 2005, sự kiện này được tổ chức tại Bắc Mỹ.Cho đến thời điểm này mới chỉ có 4 tay vợt đủ điều kiện dự WTA Finals, đó là Ashleigh Barty, Aryna Sabalenka, Barbora Krejcikova và Karolina Pliskova.

US Open 2021 - Giải Grand Slam hay nhất của năm!

US Open năm nay có thể nói là giải Grand Slam hay nhất trong số 4 Grand Slam của năm 2021. Mặc dù thiếu vắng đi những gương mặt gạo cội như Roger Federer, Rafael Nadal hay chị em nhà Williams, thì bù lại, cơ hội được trao cho những ngôi sao mai.

Ở nội dung đơn nữ, 2 tay vợt tuổi teen - Emma Raducanu và Leylah Fernandez lần lượt vượt qua những tay vợt đàn chị trong top 20, top 10 thế giới theo cách đầy ấn tượng. Họ cũng đóng góp 1 trận chung kết khó tin, trận chung kết giữa 2 tay vợt nữ trẻ nhất trong lịch sử, để rồi Anh Emma Raducanu trở thành tay vợt người Anh đầu tiên sau 4 thập kỉ vô địch đơn nữ Mỹ mở rộng.

WTA Finals 2021 sẽ được tổ chức tại Mexico - US Open là Grand Slam hay nhất năm 2021
Tay vợt 18 tuổi Emma Raducanu lên ngôi vô địch đơn nữ.

Nội dung đơn nam thì tất cả mọi người đều hướng ánh mắt dõi theo Novak Djokovic - người tuyên bố trước đó mình sẽ giành Golden Slam - sưu tập đủ 4 chiếc cúp Grand Slam trong năm. Hành trình của tay vợt người Serbia không hề dễ dàng, ngoại trừ trận đấu ở vòng 2 trước Tallon Griekspoor là anh thắng trắng cả 3 set, thì các trận đấu khác đều khá vất vả.

WTA Finals 2021 sẽ được tổ chức tại Mexico - US Open là Grand Slam hay nhất năm 2021
Medvedev đánh bại Djokovic để lên ngôi vô địch đơn nam.

Trái ngược với Djokovic, thì nhà tân vô địch Daniil Medvedev lại có phong độ ấn tượng khi chỉ thua đúng 1 set kể từ đầu giải. Tổng thời gian các trận đấu tại Mỹ mở rộng năm nay của Medvedec ít hơn so với Djokovic đến 5 giờ 35 phút. Anh không bị áp lực đè nặng phải vô địch bằng được như Djokovic, và cùng với kinh nghiệm đã đánh với Djokovic khá nhiều ở các trận chung kết - tổng cộng 8 lần, tay vợt người Nga đã lạnh lùng vượt lên đối thủ ở những thời điểm quan trọng để khép lại 1 trận chung kết thắng trắng.

Chiếc cúp vô địch của tay vợt số 2 thế giới, cùng những giọt nước mắt tiếc nuối của Nole và những tràng pháo tay bất tận ở sân Billie Jean King, đã kết lại 1 Grand Slam vô cùng đáng nhớ của 2021.

Raducanu vô địch US Open gây sốc: Ẵm 2,5 triệu USD nhưng chỉ muốn đổi tai nghe nhạc mới

Mục tiêu của Emma Raducany trước khi tham dự vòng loại giải US Open 3 tuần trước là giành chiến thắng nhận giải thưởng đủ mua một cặp tai nghe nhạc AirPods mới, thay cho cặp cũ đã bị mất. Sau khi giành chức vô địch 1 trong 4 giải Grand Slam danh giá nhất thế giới và lĩnh 2,5 triệu USD tiền tưởng, tay vợt 18 tuổi người Anh có thể mua 10.000 cặp AirPods nếu cô muốn.

Raducanu đã tạo ra lịch sử vào đêm thứ 7 (11/9) sau khi vượt qua một tay vợt tuổi teen khác là Leylah Fernandez trong trận chung kết kéo dài 2 set.

Trong cuộc phỏng vấn sau trận đấu với ESPN, tay vợt 18 tuổi cho biết: "Trước khi trận đấu vòng loại đầu tiên diễn ra, tôi đã đánh mất cặp AirPods của mình và đã chạy quanh phòng thay đồ để tìm nó nhưng không thể tìm thấy. Tôi đã nghĩ, nếu mình thắng trận này, tôi có thể tự mua một cặp AirPods khác".

Vô địch US Open, Medvedev được Tổng thống Nga ca ngợi

Mới đây, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chúc mừng tới Daniil Medvedev sau khi tay vợt 25 tuổi xuất sắc đánh bại Novak Djokovic để giành chức vô địch US Open.

Trích phát biểu của Tổng thống Nga Putin: "Anh đã thể hiện đẳng cấp và sự kiên cường suốt hành trình tới trận chung kết của giải đấu danh giá này. Anh cũng thi đấu rất tự tin, không cho đối thủ cơ hội chiến thắng. Đó thực sự là cuộc chơi của những nhà vô địch".

Andy Murray được minh oan vụ mâu thuẫn với "nữ hoàng" US Open

Cách đây chưa lâu, Andy Murray đã nhận được nhiều tin nhắn từ fan trên Twitter và yêu cầu giải thích về tin đồn mâu thuẫn với đồng hương Emma Raducanu, người vừa vô địch US Open đơn nữ. Được biết, nguyên nhân dẫn tới thông tin này bắt nguồn từ việc Raducanu ngừng cộng tác với chuyên gia Nigel Sears, bố vợ của Murray.

Tuy nhiên trang Daily Mail đã gián tiếp phủ nhận mâu thuẫn giữa hai người khi tiết lộ, Murray đã gửi tin nhắn chúc mừng tay vợt 18 tuổi.

Sao điền kinh hụt vô địch giải marathon ở Áo vì lý do nực cười

Derara Hurisa về nhất trên đường đua Vienna Marathon hôm 12/9 với thành tích 2 giờ 9 phút 22 giây, nhanh hơn đối thủ về nhì Leonard Langat 3 giây. Nhưng 1 giờ sau khi chân chạy người Ethiopia về đích, ban tổ chức thông báo không công nhận chiến thắng của Hurisa.

"Người chiến thắng ban đầu của cuộc thi Vienna Marathon đã bị loại vì thi đấu không hợp lệ. Đôi giày của anh không phù hợp với quy định. Đế giày chạy đường trường không được cao quá 4 centimet. Nhưng Hurisa sử dụng đôi giày chạy có đế cao 5 centimet", thông báo có đoạn.

Quyết định của ban tổ chức giúp Langat, chân chạy người Kenya được đôn lên ngôi vô địch. Đồng hương Ethiopia của Hurisan, Betesfa Getahun từ thứ ba lên thứ nhì.

Vua cờ Carlsen bị chặn đứng mạch 24 ván bất bại

Đại kiện tướng Sergey Karjakin vừa hạ gục "Vua cờ" Magnus Carlsen ở vòng năm siêu giải cờ vua tiêu chuẩn Na Uy tối 12/9, qua đó lần đầu thắng ngôi sao nước chủ nhà từ năm 2016. Trước giải đấu trên quê nhà, thất bại gần nhất của Carlsen diễn ra trước kỳ thủ Nga 18 tuổi Andrey Esipenko tại Tata Steel Masters tháng 1 năm 2021. Sau đó, Carlsen thắng 10 và hoà 14 ván cờ tiêu chuẩn tiếp theo cho đến khi thua Karjakin.