Danh sách các chợ tại TPHCM hoạt động trở lại

(VOH) – Sở Công thương TP.HCM cho biết tính đến ngày 3-10, trên địa bàn TP có 16 chợ truyền thống được hoạt động và 9 chợ dã chiến (gồm quận 5 2 chợ và Củ Chi 7 chợ).

Chợ Bến Thành (quận 1) vừa mở cửa từ sáng 3/10 với số lượng tiểu thương đăng ký mở bán lại tăng nhanh với hiện khoảng 150 hộ. Theo Ban quản lý chợ, để đảm bảo an toàn, chợ Bến Thành tổ chức mở bán theo đúng quy định của Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh như người bán tiêm đủ 2 mũi vắc-xin phòng chống COVID-19, giãn cách tối thiểu từ 2m, giữ người bán và người mua có vách ngăn... Bên cạnh đó, chợ còn hỗ trợ xét nghiệm COVID-19 miễn phí cho tiểu thương với tần suất 3 ngày/lần và hỗ trợ  xét nghiệm miễn phí COVID-19 cho khách hàng.

Trước đó chợ Bình Thới (quận 11) cũng vừa hoạt động trở lại từ 1/10. Theo kế hoạch. Từ nay đến cuối tháng 10, 200 hộ bán trở lại (chiếm 50% số hộ kinh doanh tại chợ, hơn 90% tiểu thương đã tiêm đủ 2 mũi vắc-xin), chợ chỉ mới mở cửa buổi sáng. Từ cuối tháng 10, số hộ bán tăng dần, và nếu an toàn sẽ mở bán cả ngày như trước đây.

Giá cả thị trường hôm nay 5/10/2021: Nhiều chợ hoạt động trở lại 1
Ảnh minh họa: PN

Tại chợ Cây Thị (quận Bình Thạnh), nhiều mặt hàng đã được bán lại, chủ yếu là thực phẩm như cá, thịt, rau củ quả, trứng…. với giá cả ổn định, nhiều mặt hàng giá giảm nhanh so với thời gian tăng cường giãn cách.

Dự kiến, sắp tới thêm nhiều chợ sẽ mở trở lại như chợ An Đông (quận 5), chợ Phú Nhuận (quận Phú Nhuận)….

Việc mở cửa các chợ truyền thống giải quyết được rất nhiều vấn đề liên quan đến cung ứng hàng hóa thiết yếu. Có thể thấy giá cả các mặt hàng tại thành phố Hồ Chí Minh đã nhanh chóng giảm về mức trước khi tăng cường giãn cách xã hội hoặc vẫn cao hơn thời điểm đó nhưng không nhiều. Các tiểu thương cho rằng nếu tổ chức chợ trật tự, kiểm soát tốt lượng người ra vào và các biện pháp phòng tránh COVID-19 vẫn tốt hơn là để người dân và tiểu thương bán chui, bán ở các điểm tự phát.

Các chợ đã mở cửa trở lại như sau: Chợ Bến Thành, chợ Đa Kao, chợ Vật Liệu xây dựng, chợ thực phẩm An Đông, chợ Kim Biên, chợ Bình Thới, chợ Bà Chiểu, chợ Tam Thôn Hiệp, chợ Đồng Hòa, chợ An Thới Đông, chợ Bình Khánh, chợ Long Thạnh, chợ Cần Giờ, chợ Hòa Hiệp, chợ Lý Nhơn, chợ Lô 6, chợ Phạm Văn Cội, chợ An Nhơn Tây, chợ Trung Lập Hạ, chợ Trung Lập Thượng và chợ Phước Thạnh.