Giá cả thị trường hôm nay 2/10/2021: Hàng hóa dồi dào sau đợt tăng cường giãn cách

(VOH) - Các siêu thị đều áp dụng phương thức giới hạn số người vào mua sắm để đảm bảo an toàn, sắp xếp nơi chờ cho khách hàng và đảm bảo 5K, phân chia khoảng cách an toàn khi mua sắm và thanh toán.

Trong ngày đầu tiên các siêu thị tại TP Hồ Chí Minh mở cửa trở lại, hàng hóa tương đối dồi dào. Các siêu thị có sự chuẩn bị từ trước, chủ động nhập hàng, dự trữ hàng tăng từ 20 - 30%. 

Hầu hết siêu thị đều mở cửa lại theo khung giờ bình thường như trước đây là từ 8 giờ - 22 giờ hằng ngày. 

Các siêu thị đều áp dụng phương thức giới hạn số người vào mua sắm để đảm bảo an toàn, sắp xếp nơi chờ cho khách hàng và đảm bảo 5K, phân chia khoảng cách an toàn khi mua sắm và thanh toán.

Giá cả thị trường hôm nay 2/10/2021: Hàng hóa dồi dào sau đợt tăng cường giãn cách 1
Ảnh minh họa: PN

Các kênh mua sắm online của các hệ thống siêu thị cũng hoạt động bình thường trở lại. Khách có thể đặt hàng qua tất cả các kênh, như điện thoại, ứng dụng... Tuy nhiên, đơn hàng đặt qua kênh online đã giảm mạnh trong ngày đầu tiên thành phố Hồ Chí Minh bắt đầu thực hiện nới lỏng giãn cách xã hội.

Tại các quận, huyện, thành phố Thủ Đức hoạt động “đi chợ hộ” cũng kết thúc khi người dân có thể tự đi mua thực phẩm và các sản phẩm thiết yếu.

Sở Công Thương thành phố Hồ Chí Minh cho biết lượng hàng về thành phố trong ngày đã tăng nhẹ so với ngày 30-9, đạt 5.137 tấn. Sở Công Thương đang tìm nhiều giải pháp để tăng nguồn hàng đưa về TP tiêu thụ.

Về kế hoạch mở lại kênh phân phối truyền thống, sở đã làm việc với các quận, huyện để thực hiện các giải pháp mở cửa chợ truyền thống, chợ đầu mối hoạt động an toàn trở lại. Ở kênh phân phối hiện đại, toàn bộ 106 siêu thị cùng hơn 3.100 cửa hàng tiện lợi trên địa bàn đang mở cửa cung ứng hàng cho người dân thành phố.