Giá cả thị trường hôm nay 3/10/2021: Không tăng giá các mặt hàng thiết yếu

(VOH) - Sở Công thương đã có văn bản yêu cầu những doanh nghiệp tham gia Chương trình bình ổn của thành phố Hồ Chí Minh không được tăng giá các mặt hàng, đặc biệt là hàng thiết yếu.

Đây là cơ sở quan trọng để nhiều hệ thống bán lẻ giữ nguyên giá, thậm chí có nhiều mặt hàng giảm giá ngay trước, trong và sau thời gian thành phố Hồ Chí Minh nới lỏng giãn cách phòng chống COVID-19.

Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã chủ động tăng lượng hàng hóa, đặc biệt đối với các mặt hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm khô, rau củ quả…. nên hàng hóa hiện đa dạng, dồi dào. Tại nhiều hệ thống cửa hàng tiện lợi, hàng hóa được chất đầy các kệ từ ngoài hiên vào bên trong.

Ở tất cả các siêu thị, nhân viên và khách hàng đều phải tuân thủ 5k, giới hạn số người bên trong nơi mua sắm, bố trí nơi để khách đợi đến lượt mua hàng. Nhân viên bảo vệ trực ở cửa để kiểm tra khách hàng qua mã QR, trường hợp không có, người dân sẽ khai báo y tế bằng giấy, sau đó vào mua hàng bình thường, có nơi đo thân nhiệt cho khách hàng trước khi vào mua sắm.

Các siêu thị, cửa hàng tiện lợi chỉ phục vụ các mặt hàng thiết yếu, chưa mở lại các khu vực giải trí, ẩm thực tại chỗ.

Giá cả thị trường hôm nay 3/10/2021: Không tăng giá các mặt hàng thiết yếu 1
Ảnh minh họa: PN

Với việc các doanh nghiệp vận chuyển quay trở lại hoạt động, số lượng shipper tăng lên, đường sá thông thoáng các chốt kiểm soát hơn, tình trạng khó đặt món qua app, khan hiếm shipper hầu như không còn như trước.

Từ hôm qua, kênh vận chuyển hỏa tốc trên các sàn thương mại điện tử cũng đã “mượt” hơn. Chị Thu (quận Bình Thạnh) cho biết đặt mua hàng trên một sàn thương mại điện tử, một tiếng sau đã nhận hàng. Đây là mức thời gian nhận hàng như bình thường trước khi thành phố thực hiện giãn cách.