Giá cả thị trường 15/2/2023: Trái cây loại lên cao, loại rớt nhanh

(VOH) - Thời điểm này một số trái cây được giá cao nhưng cũng là lúc nhiều loại giảm sâu, giá rẻ chưa từng có.

Anh Hiếu làm công việc bán rau của quả lưu động ở quận Bình Thạnh cho biết thường anh bán các loại rau xanh, củ quả như hành lá, bắp cải, cà chua, bí đỏ, ổi, súp-lơ.... chủ yếu phục vụ khách hàng bình dân.

Sau Tết, thấy giá cam rẻ mà trái lớn, mọng nước, ngọt nên anh mua cả xe cam về bán. Giá bán lẻ chỉ từ 5.000 - 12.000 đồng/kg. Với mức giá này, anh bán hàng rất chạy vì nhiều người tận dụng lúc giá tốt, mua về để dùng dần. Tại một số chợ, cam sành loại tuyển giá cũng không quá 25.000 đồng/kg. Mức giá này chưa bằng một nửa giá so với vài tháng trước đây. 

Giá cả thị trường 15/2/2023: Trái cây loại lên cao, loại rớt 1
Trái cây được bày bán nhiều tại siêu thị. Ảnh minh họa: PN

Đây là năm đầu tiên giá cam rớt "sốc", nguyên nhân được cho là cung đang vượt quá cầu do sản lượng cam miền Nam tăng và trùng mùa thu hoạch của cam miền Bắc (trong khi thời tiết lúc này phía Bắc đang lạnh kéo dài, nhu cầu càng giảm).

Sau Tết Quý Mão, sầu riêng tăng giá nhanh và cao chưa từng thấy. Mức cao lịch sử của loại trái cây này liên tục được lập khi tăng giá gần như từng ngày, lên mức thu mua tại vườn hơn 100.000 đồng/kg. Nguyên nhân là vì đang thời điểm sầu riêng nghịch vụ, hàng khan hiếm trong khi mới mở được thị trường lớn là Trung Quốc. 

Nhu cầu tiêu thụ trái cây trong tháng giêng thường ở mức thấp vì thời gian này nhiều mặt hàng rộ mùa, giá rẻ. Hiện giá ổi quanh mức 10.000 - 20.000 đồng/kg, mận 15.000 - 20.000 đồng/kg, sapoche giá chỉ 15.000 - 25.000 đồng/kg...