Theo Tổng cục thống kê, ăn uống ngoài gia đình trong tháng 11/2022 tăng 0,22% so với tháng 10/2022
Giá dịch vụ ăn uống ngoài gia đình tháng 11/2022 tăng 0,22% so với tháng 10/2022 do giá nguyên liệu chế biến cao.
Mặc dù Việt Nam có nguồn nguyên liệu thực phẩm dồi dào, nhưng các doanh nghiệp chế biến vẫn phải nhập xấp xỉ 90%.
Thống kê từ cơ quan hải quan cho thấy, tính đến giữa tháng 9/2022, Việt Nam đã chi hơn 13,2 tỷ USD để nhập khẩu các mặt hàng thủy sản, rau quả, nguyên phụ liệu chế biến thực phẩm từ Trung Quốc, EU… Trong đó, nhiều nhất là các mặt hàng ngô, hạt điều, thủy sản, rau quả.
Tháng 11, với việc giá nguyên liệu vẫn ở mức cao, chỉ số giá ăn ngoài gia đình và uống ngoài gia đình cùng tăng 0,23% so với tháng trước; đồ ăn nhanh mang đi tăng 0,18%.
Ngoài ra, trong tháng, chỉ số giá nhóm đồ uống và thuốc lá tháng 11/2022 tăng 0,26% so với tháng trước do nhu cầu tiêu dùng và tỷ giá đô la Mỹ tăng cao. Chẳng hạn giá nước khoáng tăng 0,22% so với tháng trước; giá nước giải khát có ga tăng 0,16%; nước uống tăng lực đóng chai tăng 0,2%; rượu bia tăng 0,33% và thuốc hút tăng 0,22%.