Giá cả thị trường hôm nay 14/5/2022: Sầu riêng giảm nhiệt

(VOH) – Giá sầu riêng giảm nhẹ so với đầu mùa, hiện dao động từ 70.000 – 90.000 đồng/kg (tùy loại).

Hiện nay, sầu riêng đang vào chính vụ ở nhiều tỉnh, thành như thành phố Cần Thơ, Bến Tre, Tiền Giang, Vĩnh Long… (miền Tây Nam bộ), Bình Phước, Bình Dương... (miền Đông Nam bộ). Giá sầu riêng sầu riêng Monthong, Ri 6 được thương lái thu mua tại vườn từ khoảng gần 40.000 - 50.000. đồng/kg tùy loại.

Ảnh hưởng từ COVID-19 khiến việc xuất khẩu gặp khó, khiến nhiều loại trái cây giá giảm mạnh và tiêu thụ chật vật. Tuy nhiên, với sản phẩm sầu riêng, tiêu thụ trong nước luôn ở mức khá tốt. Giá bán một số thời điểm có giảm, nhưng mức giảm không nhiều, so với các loại trái cây khác.

Một số nhà vườn cho biết, diện tích trồng sầu riêng gần đây sụt giảm do ảnh hưởng của các đợt hạn, mặn những năm trước khiến nguồn cung không dồi dào như trước.

Giá cả thị trường hôm nay 14/5/2022: Sầu riêng giảm nhiệt 1
Ảnh minh họa: PN

Giá sầu riêng khá cao vào đầu vụ (hơn một tháng trước) ở mức cao hơn. Tại chợ Thị Nghè (quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh) giá bán từ 90.000- 110.000 đồng/kg (tùy loại) còn tại cửa hàng cửa hàng trái cây giá  bán lẻ chạm mốc 120.000 - 150.000 đồng. Nay giá tại chợ Thị Nghè đã giảm chỉ còn từ 70.000 - 90.000 đồng/kg (tùy loại). Giá bán lẻ sầu riêng thường cao hơn nhiều.

Các điểm bán sầu riêng khu vực này phần lớn đều cam kết "bao ăn" nghĩa là nếu múi bị sượng, nhạt, hư.... sẽ được đổi trái khác... Các điểm bán khuyến khích khách cho khui sầu riêng tại chỗ để đảm bảo nhận trái chín, ngon.

Co.opmart bắt đầu bán cherry đỏ nhập chính ngạch từ Mỹ

Đại diện Saigon Co.op vừa cho biết, từ ngày 18/5, hệ thống siêu thị Co.opmart và Co.opXtra trên cả nước sẽ lần lượt đưa lên kệ một lượng lớn trái cherry chính vụ được nhập khẩu chính ngạch trực tiếp từ bang California, Mỹ.

Đây là lô hàng cherry chính vụ đầu tiên được Saigon Co.op nhập trực tiếp về Việt Nam với số lượng lớn nhằm đảm bảo kiểm soát tốt chất lượng, màu sắc và giá cả hợp lý. Loại cherry nhập từ các nông trại nổi tiếng nhất bang California đợt này có màu nâu đỏ, size quả trung bình là 9 và tất cả đều đạt tiêu chuẩn USDA của Bộ nông nghiệp Mỹ.

Từ hôm nay 18/5, Co.opmart bắt đầu bán cherry đỏ nhập chính ngạch từ Mỹ 1
Co.opmart bắt đầu bán cherry đỏ nhập chính ngạch từ Mỹ

Mỹ Trang