Giá xăng dầu hôm nay 14/5: Vọt tăng thêm 3% sau khi giá xăng Mỹ lên cao kỷ lục

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 14/5 tăng hơn 3% do giá xăng của Mỹ bật tăng cao kỷ lục. Trung Quốc nới lỏng hạn chế về đại dịch và các nhà đầu tư lo lắng nguồn cung thắt chặt nếu EU cấm dầu của Nga.
Giá xăng dầu hôm nay 14/5/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 14/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 3,8% lên 110,16 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 7 cũng tăng tới 3,51% lên 111,22 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 14/5/2022

Giá xăng dầu hôm nay 14/5: Vọt tăng thêm 3% sau khi giá xăng Mỹ lên cao kỷ lục 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Sáu (13/5), giá dầu thô Brent tăng 3,8% lên 111,55 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 4,1% lên 110,49 USD.

Giá dầu tăng khoảng 4% vào thứ Sáu khi giá xăng Mỹ tăng lên mức cao kỷ lục, trong khi, Trung Quốc có vẻ sẵn sàng giảm bớt các hạn chế về đại dịch và các nhà đầu tư lo ngại nguồn cung sẽ thắt chặt nếu Liên minh châu Âu cấm dầu của Nga.

Đây là mức chốt phiên cao nhất kể từ ngày 25/3 đối với dầu WTI, ghi nhận tuần tăng thứ 3 liên tiếp. Trong khi đó đây là đợt tăng đầu tiên trong 3 tuần của dầu Brent.

Giá dầu thô tăng cao do hiệu ứng từ giá xăng giao sau của Mỹ tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại, sau khi kho dự trữ giảm 6 tuần liên tiếp.

Mặt khác, giá dầu biến động mạnh, được hỗ trợ tâm lý bởi những lo lắng về lệnh cấm của EU đối với dầu của Nga có thể thắt chặt nguồn cung. Dự kiến 3 triệu thùng dầu của Nga sẽ bị gián đoạn.

Trong khi, tại Trung Quốc, các nhà chức trách cam kết hỗ trợ nền kinh tế và các quan chức thành phố cho biết Thượng Hải sẽ bắt đầu giảm bớt các hạn chế và mở cửa hàng trong tháng này.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao của công ty dữ liệu và phân tích OANDA cho biết: “Giá dầu thô tăng do lạc quan rằng tình hình Covid-19 của Trung Quốc không xấu đi và các tài sản rủi ro tăng trở lại”.

Đang gây áp lực lên giá dầu trong tuần này là lạm phát và lãi suất tăng thúc đẩy USD lên mức cao nhất gần 20 năm so với rổ các đồng tiền chủ chốt, khiến dầu đắt hơn khi mua bằng các đồng tiền khác.

EU cho biết có đủ tiến triển để khởi động lại đàm phán hạt nhân với Iran. Mỹ cho biết họ đã đánh giá những nỗ lực của EU nhưng cho biết vẫn chưa có thỏa thuận nào và không chắc rằng có thể đạt được thỏa thuận.

Giới phân tích cho biết thỏa thuận với Iran có thể bổ sung thêm 1 triệu thùng dầu mỗi ngày vào thị trường.