Giá xăng dầu hôm nay 13/5: Phục hồi tăng trở lại gần 1%

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 13/5 tăng sau phiên trái chiều do lo ngại về nguồn cung và căng thẳng địa chính trị tại Châu Âu chiếm ưu thế hơn so với lo sợ về kinh tế lạm phát tăng cao.
Giá xăng dầu hôm nay 13/5/2022
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới hôm nay

Giá xăng dầu ngày 13/5, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,93% lên 107,12 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Giá dầu thô Brent giao tháng 7 cũng tăng 0,53% lên 108,53 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 13/5/2022

Giá xăng dầu hôm nay 13/5: Phục hồi tăng trở lại gần 1% 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Năm (12/5), giá dầu thô Brent giảm 6 US cent xuống 107,45 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 0,4% lên 106,13 USD.

Giá dầu thô biến động trái chiều trong phiên giao dịch ngày thứ Năm (12/5) vì lo ngại nguồn cung và căng thẳng địa chính trị tại châu Âu chiếm ưu thế trước những lo ngại kinh tế đang ảnh hưởng đến thị trường tài chính khi lạm phát tăng cao.

Nhìn chung, giá dầu và thị trường tài chính bị áp lực giảm trong tuần này trong bối cảnh lo lắng về lãi suất tăng, USD cao nhất trong hai thập kỷ, lo lắng về lạm phát và khả năng suy thoái.

Việc phong tỏa Covid-19 kéo dài tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô hàng đầu thế giới cũng tác động tới thị trường.

Tổ chức OPEC cắt giảm dự báo của họ về tăng trưởng nhu cầu dầu thế giới trong năm 2022 tháng thứ hai liên tiếp, do ảnh hưởng của xung đột Nga – Ukraine, lạm phát tăng và sự gia tăng ca nhiễm virus Omicron tại Trung Quốc.

Trong 2 báo cáo thị trường tháng quan trọng ngày hôm qua, Cơ quan Năng lượng Quốc tế IEA và Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và OPEC đồng loạt cắt giảm dự báo nhu cầu tiêu thụ dầu thế giới, với con số lần lượt là 70.000 thùng/ngày và 310.000 thùng/ngày.

Chênh lệch lớn giữa số liệu điều chỉnh giữa 2 báo cáo chủ yếu đến từ việc IEA đã liên tục cắt giảm dự báo nhu cầu dầu từ các tháng trước.

Mặc dù số liệu IEA chỉ điều chỉnh nhẹ, nhưng đáng chú ý là IEA hiện tại đã thay đổi quan điểm về cân bằng cung - cầu của thị trường trong năm 2022.

IEA vẫn cho rằng, sản lượng dầu từ Nga sẽ giảm mạnh 3 triệu thùng/ngày trong nửa cuối năm nay, tuy nhiên hiện cơ quan này kỳ vọng sản lượng dầu từ Mỹ và các nước thành viên OPEC+ sẽ phần nào giúp bù đắp lượng thiếu hụt, và tránh cho thị trường rơi vào tình trạng thâm hụt nặng nề.