Giá cả thị trường hôm nay 15/3/2021: Giảm giá kéo dài, giá xoài đang ở mức thấp

(VOH) – Nhiều trái cây gặp “khó” từ đầu năm nay, bên cạnh bưởi, giá xoài cũng đang ở mức thấp nhiều năm do giảm giá kéo dài.

Từ đầu năm đến nay, giá xoài ở các tỉnh tại Đồng bằng sông Cửu Long giảm và tình trạng giảm giá tiếp tục kéo dài do nguồn cung nhiều, đầu ra xuất khẩu gặp khó vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Một số nhà vườn cho biết nguyên nhân chính do đầu mối thu mua hàng bán đi Trung Quốc ngừng mua vì giảm đơn hàng. Trong khi đó sản lượng nhiều nơi tăng lên, khiến cung vượt cầu.

Hiện giá xoài giống Ðài Loan được nhà vườn bán cho thương lái và các vựa thu mua trái cây chỉ còn ở mức 4.000 - 6.000 đồng/kg. Mức giá này đang ở mức thấp, giảm từ 6.000 - 8.000 đồng/kg so với cùng kỳ năm trước. Còn xoài cát Chu đang được thu mua tại vườn giá chỉ khoảng 5.000 – 8.000 đồng/ kg, giảm xấp xỉ 10.000 đồng/kg. Xoài cát Hòa Lộc giá tại vườn chỉ từ 15.000 - 17.000 đồng/kg, giảm khoảng 25.000 - 30.000 đồng/kg so với năm trước.

Giá cả thị trường hôm nay 15/3/2021: Giảm giá kéo dài, giá xoài đang ở mức thấp 1
Ảnh minh họa: PN

Chị Hạnh (quận Bình Thạnh) cho biết gần đầy giá xoài rẻ nên chị thường mua xoài ăn và chế biến các món ngon cho gia đình. Tại chợ Thị Nghè, quận Bình Thạnh, xoài Thái nay chỉ còn 10.000 đồng/ kg, giảm 10.000 – 12.000 đồng/ kg so với trước Tết.

Trên các diễn đàn nấu ăn của các bà mẹ bỉm sữa, nhiều bà nội trợ chia sẻ công thức các món ăn ngon từ xoài như bánh xoài, chè xoài cốt dừa, mousse xoài, thạch xoài…..

Công dụng của xoài:

Nhiều người cho rằng, quả xoài gây nóng trong người nên không dám ăn nhiều. Tuy nhiên, thực tế các chất dinh dưỡng có trong quả xoài lại giúp mang đến rất nhiều lợi ích tiềm năng về sức khỏe. Chẳng hạn như xoài giàu vitamin A, loại vitamin này có nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể, đặc biệt là với mắt và da, vì nó giúp tăng cường sức khỏe cho xương và hỗ trợ sức khỏe của mắt. Trong xoài cũng chứa không ít hàm lượng vitamin C – một loại vitamin rất cần thiết cho hệ thống miễn dịch của bạn. Cũng nhờ hàm lượng vitamin C dồi dào, ăn xoài thường xuyên sẽ giúp làn da và mái tóc bạn được khỏe mạnh. Vitamin C là loại vitamin có thể tạo ra collagen – một loại protein tạo cấu trúc cho da và tóc của bạn.

Ăn xoài có tác dụng phòng ngừa bệnh tiểu đường, do xoài không tác động nhiều đến lượng đường trong máu cũng như đây là loại trái cây có chỉ số đường huyết thực phẩm thấp. Ăn xoài chín có thể giúp bạn ngăn ngừa tình trạng thiếu sắt bởi trong xoài có chứa nhiều sắt. Khi cơ thể được cung cấp đủ chất sắt, sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng bị thiếu máu.