Giá cả thị trường hôm nay 5/5/2021: Nấm tràm vào mùa

(VOH)  - Thời điểm giao mùa, bắt đầu có mưa là lúc rộ nấm tram. Nhiều người chuyên “săn” nấm bắt đầu vào mùa bán nấm.

Mùa nấm thường vào đầu mùa mưa. Có mưa, nấm từ dưới lớp lá mục nhờ không khí trở nên dịu mát, ẩm ướt lên rất nhanh…  Đặc biệt là những ngày giao mùa, mưa nắng đan xen, nấm tràm đua nhau mọc kín cả những gốc tràm. Theo kinh nghiệm của những người chuyên đi hái nấm thì nấm tràm thường mọc quanh gốc những cây tràm, cây bổi nên nấm có tên này. Nấm tràm bắt đầu rộ dần và kéo dài khoảng hơn tháng thì hết mùa do đó mỗi năm có hai đợt hái nấm vào tháng 4 và tháng 7 âm lịch.

giá thực phẩm, thị trường hôm nay, Giá cả thị trường, Ngày 5 tháng 5 năm 2021
 

Chị Hồng – một người chuyên “săn” nấm cho biết khách của chị rất thích nấm tự nhiên, vị ngọt lành, chế biến được nhiều món. Mỗi đợt nấm tràm thường ngắn vì cây lên nhanh nên cũng tàn nhanh, mưa ít nấm khó mọc, nhưng mưa nhiều thì khó sống. Vậy nên sau đợt mưa là người dân phải tranh thủ đi hái mới có được nhiều nấm, nấm ngon. Nấm tràm tươi được bán khoảng mức 70.000 - 100.000 đồng/kg, nấm luộc cấp đông giá từ 120.000 - 140.000 đồng/ kg. Vì nấm có thời vụ ngắn nên nhiều người mua cấp đông để có thể ăn lâu hơn.

Nấm tràm có đặc điểm tai màu tím nhạt, tròn và béo múp. Có cây tím thâm, khi lớn có hình như cái ô. Nấm tram ngon nhưng phải biết cách chế biến mới ngọt, nếu không dễ bị đắng. Thường nấm được gọt bỏ lớp vỏ, rửa sach, luộc với nước sôi để loại bỏ vị đắng.

giá thực phẩm, thị trường hôm nay, Giá cả thị trường, Ngày 5 tháng 5 năm 2021
 

Nấm tràm thường được chế biến các món cháo, nấu canh, xào, kho tiêu. Món canh nấm tràm khoai lang, nấm tràm mồng tơi được nhiều người yêu thích vì mát, bổ dưỡng.