Giá cả thị trường hôm nay 6/10/2021: Mua hàng thuận tiện, sức mua tăng lên

(VOH) – Thành phố Hồ Chí Minh từng bước mở lại các chợ truyền thống. Các kênh bán hàng hiện đại cũng bán hàng trực tiếp trở lại. Ghi nhận sức mua đang tăng lên nhanh chóng.

Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã khôi phục hoạt động 15 chợ truyền thống. Tại các chợ này đang cho phép tiểu thương kinh doanh thực phẩm thiết yếu mở bán và căn cứ tình hình thực tế, có thể sẽ mở rộng thêm. Ở kênh bán lẻ hiện đại, có 105/106 siêu thị và gần 2.900 cửa hàng tiện lợi... hoạt động, phục vụ nhu cầu lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân. Điểm tập kết, trung chuyển hàng hóa tại 3 chợ đầu mối Thủ Đức, Hóc Môn, Bình Điền tiếp tục hoạt động.

Từ khi thành phố thực hiện Chỉ thị 18, nới lỏng giãn cách xã hội từ ngày 1/10, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đã mở cửa cho người dân có "thẻ xanh COVID". Người dân khi đến mua hàng trực tiếp chỉ cần khai báo y tế và thực hiện quy tắc 5K. Sức mua trong những ngày qua tăng lên đáng kể. Riêng trong ngày Chủ nhật (3/10), sức mua hàng tại các hệ thống siêu thị tăng 10% so với ngày trước đó và tăng hơn 35% so với ngày thường. Giá cả một số thực phẩm thiết yếu tại nhiều siêu thị khá bình ổn.

Việc vận chuyển hàng hóa thuận tiện hơn, người dân dễ tiếp cận các kênh bán lẻ hơn, nên nhìn chung giá các mặt hàng đến tay người tiêu dùng đã giảm nhiệt đáng kể.

Giá cả thị trường hôm nay 6/10/2021: Mua hàng thuận tiện, sức mua tăng lên 1
Ảnh minh họa: PN

Hiện thành phố đang rà soát để từng bước mở cửa các chợ truyền thống an toàn theo lộ trình 10% lên 20%, 30%, 50%. Điều kiện là tất cả tiểu thương và nhân viên lao động tại chợ được tiêm 2 mũi vaccine ngừa COVID-19 và bảo đảm đáp ứng tất cả tiêu chí trong Bộ tiêu chí hoạt động an toàn chợ đầu mối, chợ truyền thống vừa mới được ban hành.