Giá gas hôm nay 10/11/2021: Giảm nhẹ

(VOH) – Giá gas hôm nay 10/11 giảm nhưng hiện giữ mức hỗ trợ gần đường xu hướng dốc đi lên.

Giá gas thế giới giảm nhẹ

Giá gas hôm nay 10/11, lúc 13h30, giờ Việt Nam, giảm gần 0,2% xuống mức 4,98 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 10/11/2021: Giảm nhẹ 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn giảm mạnh do sản xuất trong nước duy trì mạnh và mức dự trữ được dự báo sẽ dồi dào cho mùa đông, trong khi các dự báo cho thấy nhu cầu yếu do thời tiết ở cả Mỹ và châu Âu.

Thời tiết ở Đông Nam Bộ nước Mỹ được dự báo sẽ mát hơn bình thường nhưng giữa miền Tây và ven biển phía Đông được dự báo là điều kiện thời tiết bình thường.

Không có nhiễu động nhiệt đới đáng kể nào ở Đại Tây Dương đang điều trị để trở thành một xoáy thuận nhiệt đới trong 48 giờ tới.

Hợp đồng Nymex giao tháng 12 giảm 44,8 cent/ngày và chốt ở mức 4,979 USD/MMBtu. Tháng 1 giảm 43,5 xu xuống 5,070 USD. 

Với mùa đông sắp đến uớc tính sản lượng trong tuần này dao động quanh mức 95 Bcf và gần mức cao nhất năm 2021. Điều này sẽ làm giảm bớt lo ngại về tình trạng thiếu hụt trong nước và áp lực tương lai.

Động lượng ngắn hạn đã chuyển sang tiêu cực khi stochastic (chỉ số báo động tại thị trường ngoại hối) nhanh tạo ra tín hiệu bán giao nhau. Động lượng trung hạn là tiêu cực.

Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) ước tính rằng xuất khẩu LNG của Mỹ đạt trung bình 9,8 Bcf/ngày trong tháng 10, tăng 37% so với một năm trước đó. 

Cơ quan này cho biết “nhiều khả năng” xuất khẩu sẽ duy trì gần công suất trong thời gian còn lại của năm nay và vào năm 2022 để đáp ứng nhu cầu toàn cầu.

Dòng chảy khí đốt của Nga vào châu Âu thấp, đặc biệt là thông qua điểm nhập cảnh của Đức là Mallnow ở biên giới Ba Lan, vẫn là động lực chính đẩy giá khí gas đang tăng lên. 

Trái với Châu Âu, giá khí gas ở Mỹ giảm xuống mức thấp nhất 1 tuần do sản lượng tăng và lượng dự trữ dồi dào.