Giá gas hôm nay 13/10/2021: Giảm nhẹ khi nhu cầu tiêu thụ yếu

(VOH) – Giá gas hôm nay 13/10 giảm do sản lượng tăng và dự báo thời tiết ôn hòa hơn bình thường sẽ tiếp tục đến cuối tháng 10.

Giá gas thế giới giảm nhẹ 

Giá gas hôm nay 13/10, lúc 11h00, giờ Việt Nam, giảm hơn 0,5% xuống mức 5,42 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 13/10/2021: Giảm nhẹ khi nhu cầu tiêu thụ yếu 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng Nymex tháng 11, một ngày sau khi giảm 22,0 cent, đã tăng 16,0 cent vào thứ Ba để giải quyết ở mức 5,505 USD/MMBtu. 

Sau khi giảm mạnh vào đầu tuần, hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn đã phục hồi một chút vào hôm qua khi các nhà giao dịch đặt cược rằng các đợt bán tháo gần đây trên thị trường đã quá mức. 

Lượng tồn kho lưu trữ thấp hơn 48 đã theo dõi cao hơn đáng kể trong những tuần gần đây nhờ thời tiết thay đổi nhẹ nhàng hơn. Tuần trước, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) đã báo cáo đợt giảm giá lớn nhất trong một thập kỷ, một mức tăng 118 Bcf khổng lồ trong tuần kết thúc vào ngày 1/10.

Thời tiết ôn hòa đó sẽ giúp nhu cầu sưởi ấm giảm nhẹ và cho phép các công ty tiện ích tiếp tục bơm nhiều khí vào kho chứa hơn bình thường trước mùa đông. Các công ty tiện ích của Mỹ đã bơm nhiều khí vào kho lưu trữ hơn bình thường trong bốn tuần qua.

Động lực mới cho hợp đồng tương lai đã thành hiện thực bất chấp nhiệt độ nhẹ được dự kiến trong hầu hết các mức thấp hơn 48 đến tháng 10 và các dấu hiệu giảm bớt áp lực đối với nguồn cung quốc tế.  

Các nhà giao dịch lưu ý rằng giá khí đốt kỳ hạn của Mỹ đã giảm mặc dù giá khí đốt ở châu Âu đã tăng khoảng 5% trước đó trong.

Nhà cung cấp dữ liệu Refinitiv dự báo nhu cầu khí LNG của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 84,9 bcfd trong tuần này lên 86,1 bcfd vào tuần tới khi thời tiết chuyển mùa mát mẻ hơn. 

Quỹ Tiền tệ Quốc tế ngày 12/10 đã cắt giảm triển vọng tăng trưởng của Mỹ và các nền kinh tế lớn khác do lo ngại gián đoạn chuỗi cung ứng và áp lực chi phí đang kìm hãm sự phục hồi kinh tế toàn cầu từ đại dịch virus corona. 

Tuy nhiên, các nhà quan sát dầu mỏ vẫn đang tập trung vào việc liệu giá khí đốt và than tăng cao có dẫn đến nhu cầu nhiều hơn đối với các sản phẩm dầu để phát điện hay không.