Giá gas hôm nay 13/11/2021: Lao dốc phiên cuối tuần

(VOH) – Giá gas hôm nay 13/11 giảm trở lại sau phiên tăng hôm qua do nhu cầu tiêu thụ yếu.

Giá gas thế giới giảm mạnh 

Giá gas hôm nay 13/11, lúc 12h00, giờ Việt Nam, giảm mạnh 5% xuống mức 4,78 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 13/11/2021: Lao dốc phiên cuối tuần 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên hàng tuần giảm trong bối cảnh nhiệt độ ôn hòa bất thường và nhu cầu sưởi ấm nhẹ trên khắp miền đông Mỹ. 

Việc giảm giá diễn ra trong một tuần có nhiều biến động bất chấp các dự báo về vấn đề thời tiết cho là trong hai tuần tới sẽ thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm nhiều hơn.

Vào tháng 10, giá khí đốt toàn cầu đạt mức cao kỷ lục khi các công ty tiện ích trên khắp thế giới cạnh tranh khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) để bổ sung lượng dự trữ thấp ở châu Âu và đáp ứng nhu cầu cao ở châu Á. 

Hợp đồng Nymex giao tháng 12 gặp khó khăn trong hầu hết các tuần khi các nhà giao dịch cân nhắc về triển vọng thời tiết mờ mịt, sản lượng tăng và lượng khí tự nhiên bơm vào kho chứa trong tháng 11.

Việc sử dụng khí đốt tự nhiên của Mỹ tăng đáng kể so với tuần trước, chủ yếu do sự gia tăng trong lĩnh vực dân dụng/thương mại.

Các nhà dự báo dự đoán nhu cầu mạnh mẽ hơn vào đầu tuần tới, với không khí lạnh ở Trung Tây lan vào phía Đông vào cuối tuần dù nó không có khả năng kéo dài. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA), việc bơm 7 Bcf vào các kho dự trữ khí đốt của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 5/11, cho thấy rằng thị trường đang trên "đỉnh" với lượng tồn kho dưới mức trung bình trong lịch sử.

Các nhà phân tích cho biết hàng tồn kho của châu Âu thấp hơn khoảng 20% so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm, so với chỉ 3% dưới mức bình thường ở Hoa Kỳ.

Bất chấp những đợt giảm gần đây, giá khí đốt ở Châu Âu và Châu Á vẫn được giao dịch cao hơn gấp 5 lần so với ở Mỹ.

Dòng khí đốt thấp từ Nga và những lo ngại về xung đột chính trị với Belarus làm dấy lên lo ngại về nguồn cung thắt chặt trong mùa đông này và khiến giá khí đốt tăng cao hơn.