Giá gas hôm nay 15/10/2021: Tiếp tục tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ phục hồi

(VOH) – Giá gas hôm nay 15/10 tiếp tục tăng được hỗ trợ từ nhu cầu phục hồi mạnh mẽ trên thị trường.

Giá gas thế giới tăng nhẹ 

Giá gas hôm nay 15/10, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng gần 0,3% lên mức 5,63 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 15/10/2021: Tiếp tục tăng nhờ nhu cầu tiêu thụ phục hồi 1
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng tương lai gas Nymex tháng 11 gần chạm mức 6.000 USD/MMBtu trước giữa trưa, nhưng cuối cùng vẫn được chốt ở mức 5.687 USD, tăng 9,7 cent. 

Với nguồn cung toàn cầu eo hẹp và nhu cầu trong nước vẫn đang tăng bất chấp môi trường giá cả cao hơn, đợt giảm giá lạnh đầu tiên xuất hiện trong dự báo có thể khiến thị trường và giá nhiên liệu không ổn định.

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) khiến thị trường choáng váng khi báo cáo lượng 81 Bcf bơm vào kho dự trữ thấp hơn nhiều so với dự kiến trong tuần kết thúc vào ngày 8/10. 

Dù có những lo ngại về việc xây dựng kho lưu trữ thấp, con số này được đưa ra là 3 Bcf dưới mức ước tính thấp nhất trước báo cáo hàng tồn kho. Nó cũng được tiêm 118 Bcf vào tuần trước.

Trong khi các công ty tiện ích ở châu Âu tăng cường bơm đầy lượng khí tồn kho trước mùa sưởi ấm mùa đông và các chính phủ tìm cách kiểm soát giá tăng cao. 

Tình hình ở Mỹ đã bình ổn hơn nhiều, giá năng lượng gần mức cao nhất trong nhiều năm và kho trữ khí đốt thấp hơn bình thường khoảng 5%, nhưng thị trường ngày càng có niềm tin rằng Mỹ sẽ có đủ nhiên liệu cho mùa đông.

Refinitiv dự báo nhu cầu khí đốt trung bình của Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu, sẽ tăng từ 84,8 bcfd trong tuần này lên 85,6 bcfd vào tuần tới khi thời tiết chuyển mùa mát mẻ hơn và nhiều nhà và doanh nghiệp sử dụng máy sưởi nhiều hơn.

Xuất khẩu dầu của Mỹ đã bị ảnh hưởng bởi việc ngừng sản xuất ở Vịnh Mexico từ cơn bão Ida vào tháng trước, với dữ liệu từ các nhà tư vấn hàng hóa Kpler cho thấy sự sụt giảm trong các chuyến hàng đến châu Á trong những tuần gần đây.