Chờ...

Giá gas hôm nay 16/7/2022: Tăng phi mã

(VOH) - Giá gas hôm nay 16/7 tăng mạnh. Giá khí đốt tự nhiên tăng vọt trong bối cảnh những lo ngại về nguồn cung kéo dài và nhu cầu làm mát tăng cao.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 16/7, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng mạnh 7,8% lên mức 7,11 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 8/2022.

Giá gas hôm nay 16/7/2022: Tăng phi mã 
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng khí đốt tự nhiên kỳ hạn tăng vọt trong bối cảnh những lo ngại về nguồn cung kéo dài và nhu cầu làm mát tăng cao, kết thúc một tuần đầy biến động trong sắc xanh. 

Sự cố ngừng hoạt động của Freeport LNG sau trận hỏa hoạn vào đầu tháng 6 cũng tiếp tục thúc đẩy một “thị trường gấu”. Nó cắt giảm năng lực xuất khẩu của Mỹ khoảng 2,0 Bcf/ngày trong ít nhất là vào đầu mùa thu. 

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất tỏ ra mờ nhạt trong phần lớn thời gian của tuần giao dịch, do các sự kiện bảo trì ngoài kế hoạch bị cản trở.

Thời tiết nóng gay gắt của mùa hè cũng khiến máy điều hòa không khí kéo dài trên toàn khu vực. Nền nhiệt ngày càng tăng, làm gia tăng lo ngại về sự mất cân bằng cung - cầu ngay cả sau khi tăng giá Freeport.

Hiện nhu cầu đối với khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ đang tăng mạnh. Bên cạnh sự cố sai lầm của Freeport, các cơ sở LNG của Mỹ đang hoạt động gần hết công suất vào tháng 7, phần lớn để đáp ứng nhu cầu từ châu Âu. 

Các quốc gia trên khắp lục địa đang kêu gọi LNG giúp bù đắp nguồn cung bị cắt giảm từ Nga trong bối cảnh Điện Kremlin tham chiến ở Ukraine.

Châu Âu hỗn loạn khi chuẩn bị năng lượng cho mùa đông, nguồn cung dầu mỏ thiếu hụt và nền kinh tế Nga ổn định là những lý do khiến Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đang có cơ hội tuyệt vời nhất để tung ra vũ khí năng lượng.

Giá gas trong nước giảm lần thứ 3 liên tiếp

Từ ngày 1/7, các doanh nghiệp kinh doanh gas phía Nam cho biết giá gas bán lẻ tiếp tục hạ giá tháng thứ 3 liên tiếp, kỳ vọng hạ nhiệt giá các mặt hàng sử dụng nhiên liệu gas.

Công ty PV Gas LPG miền Nam cho biết từ 1/7, giá bán PetroVietnam Gas giảm 583 đồng/kg, tương đương mức giảm 7.000 đồng đối với bình gas 12kg và 26.235 đồng đối với bình gas 45kg, so với tháng 6. 

Công ty Dầu khí TPHCM (Saigon Petro) cũng thông báo từ ngày 1/7 giá bán gas Saigon Petro giảm 7.000 đồng/bình 12kg. Giá bán lẻ tối đa đến tay người tiêu dùng là 449.000 đồng/bình 12kg.

Tương tự, đại diện Công ty dầu khí Thái Bình Dương cho biết các sản phẩm gas bán lẻ của doanh nghiệp cũng giảm 583 đồng/kg, giá gas đến tay người tiêu dùng không quá 469.500 đồng/bình 12kg và loại 50kg không quá 1.955.000 đồng/bình.