Giá gas hôm nay 24/5/2022: Đảo chiều tăng mạnh

(VOH) - Giá gas hôm nay 24/5 tăng trở lại. Giá khí đốt tự nhiên tăng trong bối cảnh xuất khẩu khí đốt của Mỹ tăng trước các dự báo thời tiết mát mẻ hơn trong ngắn hạn.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 24/5, lúc 11h00, giờ Việt Nam, tăng gần 0,5% lên mức 8,84 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 6/2022.

Giá gas hôm nay 24/5/2022: Đảo chiều tăng mạnh 
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên kỳ hạn tăng khắc phục đà lao dốc kéo dài hai ngày cuối tuần trước, do xuất khẩu của Mỹ có thêm động lực và mức sản lượng khiêm tốn bù đắp cho các dự báo thời tiết mát mẻ hơn trong ngắn hạn.

Thời gian qua, hợp đồng kỳ hạn đã dao động liên tục, với những biến động mạnh mẽ được chứng kiến trong giao dịch trong ngày ngày càng trở nên phổ biến.

Song, giá khí đốt tự nhiên cũng nhanh chóng có những bước giảm đáng chú ý, trong bối cảnh lo lắng về sự mất cân bằng cung - cầu đang ngày càng trở nên gay gắt. 

Giá khí đốt trên thị trường bán buôn của Hà Lan và Anh đều giảm do xuất khẩu của Na Uy tăng trở lại sau khi sớm khắc phục sự cố ngừng hoạt động. 

Hợp đồng bán khí đốt cuối tuần tại Hà Lan giảm 0,95 euro xuống 87,05 euro/megawatt giờ (MWh), trong khi hợp đồng tháng 6 T giảm 0,35 euro xuống 89,50 euro/MWh.

Dòng chảy khí qua đường ống Langeled đã phục hồi lên 62 triệu mét khối (mcm) mỗi ngày sau khi kết thúc sớm việc bảo trì tại mỏ khí Troll.

Giá khí đốt trên thị trường châu Á cũng giảm bất chấp việc Trung Quốc nới lỏng các biện pháp phong tỏa. 

Hiện xuất khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) của Mỹ đã tăng thêm trên 13 Bcf, sau khi vượt qua ngưỡng đó vào thứ Sáu tuần trước.

Công tác bảo trì mùa xuân tại các cơ sở xuất khẩu trong những tuần gần đây đã hạn chế khối lượng LNG. Trước tình trạng này, các nhà xuất khẩu đang tăng sản lượng trở lại mức Bcf kỷ lục hơn 14 lần mà họ đã đạt được hồi đầu năm để đáp ứng nhu cầu mạnh mẽ của châu Âu.

Bespoke Weather Service cho biết, triển vọng nhiệt độ đầu tháng 6 có xu hướng mát hơn vào cuối tuần trong các mô hình thời tiết, dẫn đến sụt giảm nhu cầu trong một số ngày sắp tới.