Giá gas hôm nay 26/10/2021: Tiếp đà tăng sốc

(VOH) – Giá gas hôm nay 26/10 tăng mạnh lên gần 10%, giao dịch gần mức cao nhất trong nhiều năm với tâm lý về nguồn cung thấp.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 26/10, lúc 7h30, giờ Việt Nam, tăng mạnh lên 9,87% lên mức 6,78 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 12/2021.

Giá gas hôm nay 26/10/2021: Tiếp đà tăng sốc 
Ảnh minh họa - Internet 

Thị trường khí đốt tự nhiên đã tăng cao hơn để bắt đầu phiên giao dịch đầu tuần, khi chúng ta tiếp tục thấy nhiều áp lực tăng giá. 

Tại thời điểm này, hiện tượng lạm phát đang tăng mạnh khiến thị trường nhiên liệu được chú ý, chủ yếu là do nhu cầu về khí tự nhiên và năng lượng nói chung là rất lớn.

Các nguồn tin trong ngành cho biết, giá LNG trung bình giao tháng 12 tại khu vực Đông Bắc Á được ước tính vào khoảng 34,50 USD/mmBtu, giảm 3,90 USD so với tuần trước.

Hiện tại, các yếu tố cơ bản ở châu Á vẫn tương đối ổn định do nhu cầu ở Trung Quốc đang tăng lên, bù đắp cho nhu cầu yếu ở Nhật Bản.

Giá tăng còn được hỗ trợ bởi không khí lạnh và mưa rào rải rác khắp các vùng Trung Tây và Hồ Lớn. Đã thúc đẩy nhu cầu sưởi ấm tăng làm tăng giá khí đốt tự nhiên. Dự báo nhiệt độ sẽ lạnh hơn bình thường trong khu vực.

Giá nhiêu liệu tăng còn do lo lắng về tình trạng thiếu than và khí đốt ở Trung Quốc, Ấn Độ và châu Âu, thúc đẩy một số nhà máy phát điện chuyển từ khí đốt sang nhiên liệu dầu và diesel.

Chuyên gia của fxempire cho rằng, cuối cùng khí đốt tự nhiên cũng đạt được mức cao nhất một lần nữa, nhưng nhà đầu tư phải thận trọng vì nhiên liệu này sẽ biến động trong thời gian tới.

Giá khí đốt tự nhiên ở Mỹ đang thấp hơn so với châu Âu và châu Á, các nhà máy lọc dầu ở Mỹ sẽ không bị hạn chế trong việc chế biến các loại dầu thô có hàm lượng lưu huỳnh cao hơn như các công ty cùng ngành ở các khu vực khác. 

Thị trường tiếp tục có nhu cầu và tất nhiên thực tế là nhiệt độ chuẩn bị giảm có thể cũng sẽ hoạt động trở lại, khiến thị trường khí đốt tự nhiên tăng cao hơn nhiều.

Khí đốt tự nhiên đang trong xu hướng tăng, và do đó có khả năng chúng sẽ tiếp tục như vậy. 

Tại thời điểm này, việc mua vào các mức giảm tiếp tục có ý nghĩa khá lớn và các chuyên gia tin rằng nó sớm đi vào xu hướng tăng.