Giá gas hôm nay 27/10/2021: Tăng mạnh

(VOH) – Giá gas hôm nay 27/10 tiếp đà tăng sau phiên tăng trước đó do nhu cầu tiêu thụ phục hồi trên thị trường.

Giá gas thế giới tăng mạnh 

Giá gas hôm nay 27/10, lúc 10h30, giờ Việt Nam, tăng mạnh lên 4,52% lên mức 5,61 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 12/2021.

Giá gas hôm nay 27/10/2021: Tăng mạnh
Ảnh minh họa - Internet 

Giá khí đốt tự nhiên tăng vượt qua mức cao nhất trong ngày khi các nhà giao dịch tiếp tục phản ứng với các báo cáo cuối tuần đưa nhiệt độ lạnh xuống mức cao trong dự báo. 

Giá khí đốt tự nhiên tăng khi thời tiết chuyển sang lạnh hơn đã đẩy giá lên.

Theo NatGasWeather, nhu cầu quốc gia được dự báo sẽ ở mức vừa phải cho đến hết thứ Ba vì thời tiết ở bờ Tây và bờ Đông, cùng với nắng nóng tiếp tục diễn ra trên khắp Texas. 

Nhiều chuyên gia nhiêu liệu lưu ý rằng, với nguồn cung cạn kiệt ở châu Âu và các khu vực của châu Á, nhu cầu đối với xuất khẩu khí tự nhiên hóa lỏng dự kiến sẽ tăng vài tuần tới, cung cấp một số hỗ trợ về giá.

Theo NGI, báo cáo lưu trữ của chính phủ Mỹ có thể khiến giá gas tăng mạnh. 

Nhu cầu khí đốt của Mỹ đạt mức kỷ lục trong mùa hè và hai cơ sở khai thác khí đốt mới dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong vài tháng tới. Sau khi hoàn thành, nhu cầu khí cấp có thể đạt 13 Bcf/ngày.

Giá tăng mạnh được thúc đẩy bởi triển vọng kêu gọi nhu cầu LNG mạnh mẽ từ châu Âu nhưng phần lớn là do các hợp đồng tương lai và quyền chọn sắp hết hạn. 

Thị trường đã từng chứng kiến một đợt phục hồi lớn vào ngày 27-28/9 do hợp đồng tương lai hết hạn. Về mặt kỹ thuật, xu hướng chính đã xuất hiện trên biểu đồ hàng ngày vào thứ 2 khi người mua lấy ra 6,111 USD/mmBTU. 

Nhiều quốc gia đang nỗ lực nhằm bình ổn thị trường năng lượng, giải quyết tình trạng thiếu hụt năng lượng đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu được kỳ vọng sẽ sớm có hiệu quả, qua đó giảm góp phần hạ nhiệt tình trạng cầu vượt cung đang diễn ra trên thị trường.