Giá gas hôm nay 29/10/2021: Lao dốc giảm sâu

(VOH) – Giá gas hôm nay 29/10 tiếp đà giảm mạnh do ảnh hưởng của thời tiết khiến nhu cầu tiêu thụ thấp.

Giá gas thế giới giảm mạnh 

Giá gas hôm nay 29/10, lúc 12h00, giờ Việt Nam, giảm mạnh 1% xuống mức 5,82 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí gas tự nhiên giao tháng 11/2021.

Giá gas hôm nay 29/10/2021: Lao dốc giảm sâu  
Ảnh minh họa - Internet 

Hợp đồng Nymex tháng 12 tăng vọt xuống mức thấp nhất trong ngày là 5,736 USD/MMBtu. 

Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) báo cáo mức tăng 87 Bcf trong kho lưu trữ trong tuần kết thúc vào ngày 22/10. Mức tăng đã vượt xa mức xây dựng 32 Bcf khiêm tốn của năm ngoái cũng như 62 Bcf năm.

Thời tiết được dự báo sẽ lạnh hơn bình thường tại một số tiểu bang của Mỹ. 

Tại Châu Âu, Nga để ngỏ khả năng nối lại việc bán khí đốt giao ngay cho các nước châu Âu. Giá khí đốt ở châu Âu ở mức 1.400 USD/1.000 m3.

Cũng trong ngày 28/10, tại cuộc họp về phát triển các tiềm năng tài nguyên của các mỏ khí đốt Yamal, Nga đã đưa ra thông báo sau khi hoàn thành việc bơm khí vào các cơ sở lưu trữ dưới lòng đất ở Nga. Nước này có thể sẽ tăng cường bổ sung khí đốt cho các cơ sở lưu trữ của những tập đoàn Nga tại châu Âu.

Các nhà phân tích cho biết lượng dự trữ khí đốt tự nhiên ở châu Âu thấp hơn khoảng 15% so với mức bình thường vào thời điểm này trong năm.

Dòng chảy đến châu Âu gia tăng sẽ giúp cải thiện tình hình cung cấp nghiêm trọng trước khi nhiệt độ mùa đông lạnh hơn. 

Các khách hàng công nghiệp đã đối phó với sự thiếu hụt tiềm năng bằng cách làm chậm hoạt động hoặc đóng cửa hoàn toàn do giá cao hơn.

Giá LNG vẫn ở mức cao kỷ lục hoặc gần mức cao kỷ lục do các công ty tiện ích đang tăng cường bổ sung lượng LNG tồn kho ở mức thấp ở châu Âu và đáp ứng nhu cầu vô độ ở châu Á.