Chờ...

Giá gas hôm nay 30/3/2023: Giá gas trong nước dự báo giảm

(VOH) – Giá gas hôm nay 30/3 đồng loạt giảm mạnh trong nước và thế giới. Giá gas trong nước tháng 4/2023 dự báo giảm mạnh.

Giá gas thế giới giảm mạnh

Giá gas hôm nay 30/3, giảm mạnh 1,19%, xuống mức 2,16 USD/mmBTU đối với hợp đồng khí đốt tự nhiên giao vào tháng 5/2023.

Giá gas hôm nay 30/3/2023: Giá gas trong nước dự báo giảm 1
Ảnh minh họa - Internet 

Oilprice.com đưa tin, giá khí đốt tự nhiên chuẩn của châu Âu tăng ngày thứ ba liên tiếp trong bối cảnh nguồn cung LNG thấp hơn do các cuộc đình công trên toàn quốc ở Pháp và dự báo thời tiết bắt đầu lạnh hơn so với bình thường trong tháng 4.

Ba trong số 4 nhà ga của Pháp vẫn đóng cửa và sẽ đóng cửa cho đến ít nhất là ngày hôm nay do các cuộc đình công đang làm tê liệt hoạt động nhập khẩu LNG và dầu thô, cũng như các hoạt động của nhà máy lọc dầu.

Các cuộc đình công của Pháp chống lại cải cách lương hưu của Tổng thống Emmanuel Macron đã bước sang tuần thứ 4.

Dự báo thời tiết cho thấy hầu hết khu vực của châu Âu sẽ bắt đầu lạnh hơn bình thường vào tháng 4, điều này có thể kéo dài mùa sưởi ấm mùa đông và làm tăng nhu cầu khí đốt.

Tính đến ngày 27/3, các địa điểm lưu trữ khí đốt của Liên minh châu Âu (EU) đã đầy gần 56%, theo dữ liệu từ Cơ sở hạ tầng khí đốt châu Âu.

Một cuộc khảo sát do Ngân hàng Dự trữ Liên bang Dallas công bố cho thấy hoạt động dầu khí của Mỹ bị đình trệ trong quý đầu tiên do sản lượng tăng chậm lại và triển vọng của các công ty khoan trở nên tiêu cực.

Mối lo ngại về nguồn cung đã giảm bớt khi có báo cáo rằng sản lượng dầu của Nga đã giảm khoảng 300.000 thùng/ngày trong ba tuần đầu tiên của tháng 3, thấp hơn mức cắt giảm mục tiêu là 500.000 thùng/ngày.

Giá gas tháng 4/2023 dự báo giảm mạnh

Những thông tin mới nhất từ thị trường gas thế giới cho thấy, giá gas tháng 4/2023 sẽ tiếp tục giảm mạnh. Ngày 15/3, giá gas thế giới đã giảm mạnh hơn khi giảm 147$/tấn, tương đương 48.000 đồng/bình 12kg so với giá tháng trước.

Theo các chuyên gia, một trong những nguyên nhân chính của sự giảm giá này là do tình hình cung và cầu trên thị trường gas thế giới. Hiện sản xuất gas đang ổn định, trong khi nhu cầu tiêu thụ lại giảm do tình hình kinh tế toàn cầu bị ảnh hưởng bởi tình hình lạm phát, sản xuất đình trệ.

Với tình hình này, các nhà sản xuất gas đã phải giảm giá để duy trì hoạt động sản xuất và cạnh tranh trên thị trường. Điều này làm cho giá gas trên thị trường giảm mạnh trong thời gian gần đây, và được dự báo sẽ tiếp tục giảm trong tháng 4/2023.

Theo một số chuyên gia năng lượng, sản xuất gas tự nhiên của Mỹ đã tăng đáng kể, khiến cho thị trường gas trên toàn cầu đang bị ảnh hưởng bởi sự thay đổi trong cung và cầu.