Giá thép xây dựng hôm nay 9/6: Thép thanh phục hồi tăng

(VOH) - Giá thép ngày 9/6 phục hồi tăng trên Sàn giao dịch Thượng Hải. Giá quặng sắt Đại Liên giảm phiên thứ 3 liên tiếp.

Giá thép thế giới phục hồi tăng

Giá thép hôm nay giao tháng 10/2021 trên Sàn giao dịch Thượng Hải tăng 53 nhân dân tệ lên mức 5.023 nhân dân tệ/tấn tại thời điểm khảo sát vào lúc 9h30 (giờ Việt Nam).

Giá thép xây dựng hôm nay 9/6/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá giao dịch tương lai của một số kim loại trên sàn Thượng Hải (Đơn vị: nhân dân tệ/tấn)

Giá thép xây dựng hôm nay 9/6: Thép thanh phục hồi tăng 2

Tồn kho thép thanh của Trung Quốc đã giảm hơn 40% so với mức đỉnh hồi tháng 3, trong khi dự trữ thép cuộn cán nóng biến động trong 5 tuần qua, theo công ty SteelHome.

Giá quặng sắt Đại Liên giảm phiên thứ 3 liên tiếp, do giá thép giảm tại Trung Quốc bởi những dấu hiệu nhu cầu chậm lại.

Quặng sắt giao tháng 9 trên sàn giao dịch hàng hóa Đại Liên đóng cửa giảm 0,7% xuống 1.149 CNY (179,81 USD)/tấn, sau khi giảm khoảng 4,5% xuống mức thấp nhất kể từ ngày 1/6.

Ngày thứ Ba (8/6), giá quặng sắt kỳ hạn chuẩn trên Sàn Giao dịch Hàng hóa Đại Liên (DCE) giảm phiên thứ ba liên tiếp, trong bối cảnh giá thép tại Trung Quốc trượt dốc do nhu cầu tiêu thụ có dấu hiệu chậm lại.

Cụ thể, hợp đồng quặng sắt giao tháng 9/2021, được giao dịch nhiều nhất trên Sàn DCE, kết thúc phiên giao dịch ban ngày thấp hơn 0,7% ở mức 1.149 nhân dân tệ/tấn (tương đương 179,81 USD/tấn).

Trước đó trong phiên, hợp đồng này đã được điều chỉnh giảm 4,5% xuống mức thấp nhất theo ghi nhận kể từ ngày 1/6.

Trên Sàn giao dịch Singapore (SICOM), hợp đồng quặng sắt giao tháng 7/2021 cũng tăng 3,1% lên 199,85 USD/tấn, trong khi trước đó chứng kiến mức giảm 2%.

Sự sụt giảm trong tồn kho thép thanh vằn xây dựng của Trung Quốc đã chậm lại rõ rệt vào tuần trước, cho thấy nhu cầu tiêu thụ đang có chiều hướng giảm bớt.

Điều này vốn đã được dự đoán trước khi mùa gió mùa mang mưa đến các tỉnh phía Nam trong khi phía Bắc lại chịu cảnh nhiệt độ nóng như thiêu đốt.

Dữ liệu của SteelHome cho thấy, tồn kho thép cây của Trung Quốc đã giảm hơn 40% so với mức cao nhất hồi tháng 3.

Trong khi đó, dự trữ thép cuộn cán nóng của quốc gia này, nguyên liệu được sử dụng trong sản xuất thùng xe và thiết bị gia dụng, cũng biến động liên tục trong 5 tuần qua.

Giá thép tăng cao, cảnh báo hàng đểu giả danh lừa khách

 Trong khi giá thép tăng cao, nhiều vụ việc làm thép giả cũng đã được phát hiện. Việc xử lý tình trạng làm thép giả cần phải được thực hiện nghiêm vì liên quan đến chất lượng các công trình xây dựng.

Ngày 1/6, Đội Quản lý thị trường số 2 (Cục Quản lý thị trường Bình Dương) cùng Công an TP. Dĩ An và Công ty TNHH MTV Ống Thép Hòa Phát đã tiến hành kiểm tra đối với Kho hàng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tương Lai Việt tại địa chỉ số 48, Quốc Lộ 1K, khu phố Đông A, phường Đông Hòa, TP. Dĩ An.

Tại đây, đoàn kiểm tra ghi nhận tại Kho hàng Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Tương Lai Việt có chứa 5.914 kg ống thép ghi nhãn hiệu Hòa Phát các loại, nhưng đại diện Công ty TNHH MTV Ống Thép Hòa Phát xác định không phải hàng do công ty sản xuất ra.

Điều 192 Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017 quy định: Hàng giả tương đương với số lượng của hàng thật hoặc hàng hóa có cùng tính năng kỹ thuật, công dụng trị giá từ 30 đến dưới 150 triệu đồng thì có thể bị phạt tiền từ 100 triệu đến 1 tỷ đồng hoặc phạt tù từ 1-5 năm.

Không chỉ tại Bình Dương, gần đây, các lực lượng thực thi pháp luật, quản lý thị trường Bắc Kạn, Nam Định, Vĩnh Phúc, Hà Nội cũng đã xử lý nhiều tổ chức, cá nhân cố tình làm giả, nhái hàng ống thép Hòa Phát nhằm trục lợi. Điển hình là vụ việc của Công ty Cổ phần Thép Tổng hợp An Phát.

Trong bối cảnh hàng giả “lộng hành”, đe dọa đến nền sản xuất của các doanh nghiệp trong nước, ảnh hưởng nghiêm trọng đến an toàn và chất lượng các công trình cũng như quyền lợi của người tiêu dùng, việc có biện pháp mạnh tay với hành vi làm hàng giả là điều cần được quản lý thị trường thực hiện.

Giá thép hôm nay ngày 9/6/2021 tại 3 miền: miền Bắc, miền Trung, miền Nam

Giá thép trong nước đồng loạt giảm so với tuần trước

 Thép cuộn Hòa Phát CB240 có giá 17.200 đồng/kg so với mức cao nhất 18.270 đồng/kg tuần trước, giảm 6,2%.

Giá thép xây dựng hôm nay 9/6: Thép thanh phục hồi tăng 3