Giá xăng dầu hôm nay 11/1: Tăng mạnh vào chiều nay?

(VOH) - Giá xăng dầu biến động trái chiều sau khi giảm khoảng 1% vào phiên trước. Giá xăng dầu trong nước có thể tiếp tục tăng mạnh 500-700 đồng/ lít vào chiều nay.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 11/1, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,05% lên 78,45 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 3 giảm 0,01% xuống 81,01 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 11/1/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 11/1/2022

Giá xăng dầu hôm nay 11/1: Giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng mạnh 500-700 đồng/ lít vào chiều nay 2

Giá dầu thô giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (10/1), do lo ngai về triển vọng nhu cầu bởi số ca nhiễm biến thể Omicron gia tăng nhanh chóng trên toàn cầu, vượt qua nỗi lo ngại về nguồn cung từ Kazakhstan sụt giảm.

Chốt phiên giao dịch, giá dầu thô Brent giảm 1,1% xuống 80,87 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 0,9% xuống 78,23 USD. Đầu phiên giao dịch, cả hai loại dầu đã tăng khoảng 50 US cent.

Một số nhà phân tích cho biết giá dầu đang giảm theo thị trường chứng khoán do lo ngại về Omicron. Việc Libya cho biết sản lượng sản xuất đang tăng cũng ảnh hưởng tiêu cực lên giá dầu.

Những lo ngại về biến thể Omicron đã tràn vào thị trường dầu, gây áp lực giảm giá. Tuần trước, giá dầu đã tăng 5% sau khi các cuộc biểu tình ở Kazakhstan làm gián đoạn vận chuyển đường sắt và ảnh hưởng đến sản lượng tại mỏ dầu Tengiz của nước này, trong khi việc bảo trì đường ống ở Libya đã khiến sản lượng giảm xuống 729.000 thùng/ngày (bpd) từ mức cao 1,3 triệu thùng/ngày vào năm ngoái.

Công ty khai thác dầu mỏ lớn nhất Kazakhstan, Tengizchevroil đang dần tăng sản lượng để đạt mức bình thường tại mỏ Tengiz sau khi các cuộc biểu tình kìm hãm sản xuất trong  những ngày gần đây.

Sản lượng của Libya cũng tăng trở lại vào đầu tuần, và lo ngại về sự gia tăng sản lượng của Libya tác động tới thị trường.

Tuần trước, thị trường cũng được hỗ trợ từ nhu cầu toàn cầu tăng cao và nguồn cung bổ sung thấp hơn dự kiến Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh gồm cả Nga, còn được gọi là OPEC+.

Sản lượng của OPEC trong tháng 12 đã tăng 70.000 thùng/ngày so với tháng trước đó, thấp hơn rất nhiều so với mức tăng 253.000 thùng/ngày được phép theo thỏa thuận nguồn cung của OPEC+, theo Reuters.

Nhu cầu phục hồi và tồn kho dầu giảm mạnh đã đẩy cấu trúc thị trường của dầu Brent và dầu WTI tiến sâu vào tình trạng bù hoãn bán.

Giá xăng có thể tiếp tục tăng mạnh 500-700 đồng/lít vào chiều nay

Những ngày qua, giá xăng dầu thế giới đã tăng 5-6%. Chiều nay, Liên Bộ Tài chính - Công Thương sẽ điều chỉnh giá xăng dầu theo chu kỳ. Một số thống kê cho thấy, trong tuần vừa qua, giá dầu thế giới tăng 5% trong bối cảnh thị trường đối diện nhiều lo ngại.

Giám đốc một công ty đầu mối xăng dầu ở TP HCM cho biết, giá dầu thô thế giới liên tục leo dốc do thông tin nguồn cung của Mỹ sụt giảm. Tuần qua, dầu Brent tăng 5,2% trong khi dầu WTI tăng 5% - mức cao nhất kể từ cuối tháng 11. Trong tuần, đã có thời điểm dầu thô Brent được giao dịch ở mức trên 82 USD một thùng và dầu thô WTI trên 80 USD một thùng.

"Với sức ép của giá dầu thế giới, giá xăng thành phẩm nhập từ các thị trường Singapore cũng leo thang. Do đó, kỳ này nếu không trích hoặc sử dụng Quỹ bình ổn, giá xăng, dầu có thể đồng loạt tăng 500-700 đồng một lít", giám đốc doanh nghiệp đầu mối TP HCM này nói.

Trong khi đó, lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối xăng dầu ở Hà Nội cho rằng, để bình ổn giá dịp cận Tết Nguyên đán nhà điều hành có thể áp dụng phương án vừa sử dụng Quỹ vừa tăng giá nên mức tăng sẽ chỉ quanh mức 300-400 đồng một lít.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 11/1/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 11/1: Giá xăng dầu có thể tiếp tục tăng mạnh 500-700 đồng/ lít vào chiều nay 3