Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Phục hồi tăng

(VOH) Giá xăng dầu ngày 16/6 phục sau khi giảm hơn 2% khi thị trường lo ngại nhu cầu giảm sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ tăng lãi suất thêm 0,75% điểm.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 16/6, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,94% lên 116,39 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 8 cũng tăng 0,5% lên 119,54 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 16/6/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 16/6/2022

Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Phục hồi tăng sau khi lùi hơn 2% phiên trước 2

Giá dầu tăng mạnh sáng nay sau báo cáo hằng tháng của OPEC cho thấy, sản lượng khai thác giảm và dự báo nhu cầu năm nay lại tăng vượt mức trước đại dịch.

Giá dầu hôm nay tăng nhờ báo cáo hằng tháng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) vừa công bố. Theo Oilprice, báo cáo thị trường dầu hằng tháng mới nhất của OPEC cho thấy, nhóm này không chỉ không tăng sản lượng như đã thỏa thuận trong tháng 5, mà sản lượng của khối này còn thực sự giảm. Trong tháng 5, OPEC đã sản xuất giảm 176.000 thùng/ngày so với tháng 4. Trong khi đó, nhóm này vẫn giữ nguyên dự báo nhu cầu sử dụng dầu trên thế giới năm nay sẽ vượt qua mức trước đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, cũng theo OPEC, căng thẳng Nga - Ukraine và những diễn biến xung quanh đại dịch Covid-19 cũng gây ra rủi ro đáng kể. Giá dầu tăng cao làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát.

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (15/6), giá dầu thô Brent giao tháng 8 giảm 2,2% xuống 118,51 USD/thùng. Trong phiên có thời điểm giá xuống mức thấp nhất ở 117,75 USD.

Giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 3,04% xuống 115,31 USD/thùng sau khi giảm còn 114,6 USD.

Đợt nâng lãi suất cao nhất của ngân hàng trung ương Mỹ kể từ năm 1994 cũng giúp đồng USD tăng cao hơn, với chỉ số USD Index lên mức cao nhất kể từ năm 2002. Đồng bạc xanh mạnh hơn khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người mua bằng các loại tiền tệ khác, làm giảm nhu cầu.

Trong khi đó, sản lượng dầu thô của Mỹ, vốn đã bị đình trệ trong vài tháng qua, đã tăng 100.000 thùng/ngày vào tuần trước lên 12 triệu thùng/ngày, mức cao nhất kể từ tháng 4/2020, dữ liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (IEA) cho thấy.

Ông John Kilduff, một đối tác của Again Capital LLC, cho biết sự tăng trưởng nhẹ trong sản xuất nội địa có thể là dấu hiệu đầu tiên của sự gia tăng về sản lượng trong thơi gian tới.

Dữ liệu cũng cho thấy sự gia tăng trong các kho dự trữ dầu thô và sản phẩm chưng cất của Mỹ, trong khi xăng bất ngờ giảm vào cuối mùa lái xe mùa hè.

Những người lái xe trên khắp thế giới đã chấp nhận mức giá nhiên liệu đường bộ cao kỷ lục hiện tại, dữ liệu chỉ ra.

Hôm 15/6, Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) hứa hẹn hỗ trợ mới và một công cụ mới để xoa dịu xu hướng thị trường đã làm dấy lên lo ngại về một cuộc khủng hoảng nợ mới ở vành đai phía nam của khu vực đồng tiền chung châu Âu (Eurozone) nhưng dường như đã làm thất vọng các nhà đầu tư dự đoán về các bước đi táo bạo hơn.

Trong khi đó, khủng hoảng nhu cầu trở nên tồi tệ hơn khi những đợt bùng phát COVID mới nhất của Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại về một giai đoạn phong toả hoạt động mới, theo Reuters.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Ở kỳ điều hành ngày 13/6, Liên Bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh giá xăng dầu. Theo đó, sau khi thực hiện điều chỉnh mức trích lập và chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 16/6/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 16/6: Phục hồi tăng sau khi lùi hơn 2% phiên trước 3