Chờ...

Giá xăng dầu hôm nay 22/2: Biến động trái chiều

(VOH) Giá xăng dầu ngày 22/2 biến động trái chiều sau khi leo dốc khoảng 3% vì bất ổn giữa Nga và phương Tây về Ukraine, làm gia tăng lo ngại nguồn cung đẩy giá dầu lên gần 100 USD/thùng.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 22/2, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,13% xuống 92,67 USD/thùng vào lúc 7h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 5 tăng 0,22% lên 94,87 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 22/2/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h00 ngày 22/2/2022

Giá xăng dầu hôm nay 22/2: Biến động trái chiều sau khi tăng hơn 3% 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Hai (21/2), giá dầu thô Bent tăng 2,91% lên 96,28 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 3,06% lên 93,86 USD.

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 21/2 công nhận độc lập với hai vùng ly khai ở Ukraine, chỉ đạo Bộ Quốc phòng Nga triển khai quân tới hai khu vực này để "gìn giữ hòa bình”, khiến căng thẳng leo thang.

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron trước đó cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đồng ý về nguyên tắc một hội nghị thượng đỉnh về Ukraine, nhưng Điện Kremlin cho biết không có kế hoạch ngay lập tức.

Thị trường Mỹ đã đóng cửa hôm 21/2 để nghỉ lễ Ngày Tổng thống.

Ông Pratibha Thaker của Economist Intelligence Unit cho biết giá dầu một lần nữa tăng lên khi sự lạc quan về cuộc gặp giữa ông Biden - Putin dần suy yếu, trong khi OPEC đang tiếp tục gặp khó khăn để đạt được mục tiêu hạn ngạch, vốn phần lớn gây ra thâm hụt năng lượng nghiêm trọng trên toàn cầu.

Khả năng hơn một triệu thùng dầu thô/ngày của Iran sẽ được “bơm” cho thị trường đang khan hiếm dầu có thể giúp “kiềm chế” sự tăng quá nóng của giá dầu do bất ổn địa chính trị ở Đông Âu.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Saeed Khatibzadeh cho biết "tiến bộ đáng kể" đã được thực hiện trong các cuộc đàm phán nhằm khôi phục thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Iran ngày 21-2 sau khi một quan chức cấp cao của EU cho biết vào cuối tuần trước rằng một thỏa thuận là "rất, rất gần".

Tuy nhiên, theo nhà phân tích Vivek Dhar của Commonwealth Bank, giá dầu Brent giao sau có thể tăng vọt trên 100 USD/thùng nếu Nga tấn công Ukraine như Mỹ và Anh đã cảnh báo trong những ngày gần đây bất chấp Iran đạt được một thỏa thuận tại vòng đàm phán này.

Giá xăng dầu trong nước hôm nay

Trong kỳ điều hành giá dầu chiều 21-2 của liên Bộ Tài chính - Công thương, giá xăng dầu đã được điều chỉnh tăng gần 1.000 đồng/lít đối với xăng, hơn 750 đồng/lít đối với dầu.

Đây là lần tăng thứ 5 liên tiếp và là đợt tăng thứ 4 kể từ đầu năm nay. Hiện giá xăng trong nước đang ở mức cao nhất trong 8 năm qua.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 22/2/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 22/2: Biến động trái chiều sau khi tăng hơn 3% 3