Giá xăng dầu hôm nay 25/8: Tiếp tục phủ sắc xanh

(VOH) Giá xăng dầu ngày 25/8 tiếp tục tăng sau khi Bộ trưởng Năng lượng Ả Rập Xê Út, Hoàng tử Abdulaziz bin Salman đề xuất OPEC về khả năng cắt giảm sản lượng.

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 25/8, dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,38% lên 95,25 USD/thùng. Giá dầu thô Brent giao tháng 10 tăng 1,51% lên 101,73 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 25/8/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 25/8/2022

Giá xăng dầu hôm nay 25/8: Tiếp tục phủ sắc xanh 2

Giá dầu duy trì đà tăng, các diễn biến mới xung quanh thỏa thuận hạt nhân giữa Mỹ và Iran, trở thành chất xúc tác để giá dầu liên tục tăng trong tuần này.

Iran cho biết họ đã nhận được phản hồi từ Mỹ đối với văn bản cuối cùng của EU về việc hồi sinh thỏa thuận hạt nhân năm 2015 của Tehran với các cường quốc.

Chốt phiên giao dịch ngày 24/8, giá dầu thô Brent tăng 1 USD lên 101,22 USD, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,15 USD lên 94,89 USD/thùng. Cả hai loại dầu đều giảm hơn 1 USD vào đầu phiên.

Theo các chuyên gia, dầu thô phần nào chịu áp lực sau báo cáo của Cơ quan Năng lượng Mỹ EIA cho thấy, mặc dù tồn kho dầu thô giảm mạnh 3,3 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 19/8, tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu đến từ lượng xuất khẩu vững mạnh, do các khách hàng châu Âu đang ráo riết bổ sung các nguồn năng lượng.

Trong khi đó, tiêu thụ nhiên liệu thực tế tại Mỹ giảm mạnh 1,9 triệu thùng/ngày so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó nhu cầu tiêu thụ xăng giảm đến 0,9 triệu thùng/ngày bất chấp giá xăng tại Mỹ đã giảm gần 11% so với cùng kỳ tháng trước.

Ngoài ra, thông tin Nga tăng sản lượng dầu và khí ngưng tụ trong tháng 7, từ mức 10,7 triệu thùng/ngày lên 10,76 triệu thùng/ngày cũng gây áp lực cho giá dầu.

Bất chấp hiện tượng “tự tẩy chay”, tức là các tập đoàn năng lượng lớn tại châu Âu tự giảm các đơn hàng từ Nga ngay cả trước khi lệnh cấm vận nhập khẩu của EU đi vào hiện thực cuối năm nay, ngành dầu khí của Nga vẫn chưa cho thấy sự suy yếu đáng kể nào.

Ở khía cạnh khác, Mỹ đã chính thức đưa ra phản hồi về dự thảo hạt nhân và gửi đến Iran. Phía Tehran cho biết họ đã bắt đầu xem xét câu trả lời của Mỹ. Sau 16 tháng liên tục đàm phán, đây được xem là giai đoạn then chốt nhất để quyết định sự thành công của thỏa thuận.

Nếu các bên đạt được thỏa thuận chung, Iran sẽ được gỡ bỏ các lệnh cấm vận xuất khẩu dầu và quay trở lại với thị trường dầu quốc tế.

Bên cạnh đó, nước này cũng sẽ có cơ hội tiếp cận lại với các công nghệ, thiết bị dầu của phương Tây và các khoản đầu tư tiềm tàng để nhằm khôi phục lại ngành dầu khí, sau nhiều năm chịu ảnh hưởng của việc thiếu hụt đầu tư.

Tuy vậy, việc Iran chưa đưa ra bất cứ phát biểu chính thức nào về số phận của thỏa thuận, khiến cho các nhà đầu tư kỳ vọng rằng một thỏa thuận mới vẫn chưa thể nhanh chóng hoàn thành.

OPEC+ đã sản xuất ít hơn mục tiêu 2,9 triệu thùng/ngày, làm phức tạp bất kỳ quyết định nào về việc giảm hoặc cách tính toán đường cơ sở để cắt sản lượng, theo nguồn thạo tin.

Dù vậy, nhà phân tích Stephen Brennock của PVM cho hay triển vọng giá dầu và nguồn cung cho thấy việc giảm sản lượng của OPEC hiện không được đảm bảo.

Giá xăng dầu trong nước

Hôm nay, giá bán các loại xăng dầu trong nước áp dụng theo mức giá điều chỉnh từ 15h ngày 22/8 sau khi thực hiện việc trích lập và chi sử dụng quỹ Bình ổn, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường như sau:

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 24/8/2022

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 25/8: Tiếp tục phủ sắc xanh 3