Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng lên 101,71 USD/thùng

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 27/4 biến động trái chiều sau khi tăng khoảng 3% vào phiên trước khi thị trường theo dõi những kế hoạch hỗ trợ kinh tế của Trung Quốc.

Giá xăng dầu thế giới trái chiều

Giá xăng dầu ngày 27/4, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 3,22% lên 101,71 USD/thùng vào lúc 5h00 (giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 7 giảm 0,05% xuống 105,08 USD/thùng.

Giá xăng dầu ngày 27/4/2022
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 5h00 ngày 27/4/2022

Giá xăng dầu hôm nay 27/4: Giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng lên 101,71 USD/thùng 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Ba (26/4), giá dầu thô Bren tăng 2,6% lên 104,99 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 3,2% lên 101,7 USD.

Hoạt động giao dịch diễn ra không ổn định với giá dầu Brent có thời điểm chạm mức thấp trong phiên là 101,08 USD và mức thấp nhất của dầu WTI là 97,06 USD/thùng, chịu áp lực bởi lo ngại về nhu cầu tại Trung Quốc, nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới.

Hôm 25/4, giá cả hai loại dầu đều giảm khoảng 4%.

Giá dầu diesel có hàm lượng lưu huỳnh cực thấp trên sàn NYMEX phiên vừa qua thậm chí tăng 9,2% lên 4,47 USD/gallon, mức đóng cửa cao kỷ lục, sau khi Ba Lan cho biết Nga cảnh báo rằng nguồn cung khí đốt sẽ bị ngừng lại từ thứ Tư (28/4).

Ngân hàng trung ương Trung Quốc cho biết họ sẽ tăng cường chính sách hỗ trợ tiền tệ một cách thận trọng cho nền kinh tế. Bất kỳ biện pháp kích thích nào cũng sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu mỏ tại nước này.

Việc Bắc Kinh xét nghiệm gần 20 triệu dân trong vòng 5 ngày cuối tháng 4 và ngay trong kỳ nghỉ lễ Lao động đã khiến cho triển vọng về tiêu thụ dầu trong lĩnh vực vận tải, hoạt động sản xuất giảm đáng kể, gây áp lực lớn đến giá.

Dầu thô chỉ phục hồi trở lại nhờ lực mua “bắt đáy” và các cam kết của ngân hàng trung ương Trung Quốc.

Mặc dù trước kia, có những lo ngại về việc nới lỏng chính sách tiền tệ quá mạnh sẽ đem đến sự bất ổn cho thị trường, tuy nhiên với một loạt các sức ép mới trong nền kinh tế, Trung Quốc có thể sẽ phải quay trở lại các gói trợ giúp để đạt mục tiêu tăng trưởng 5,5% trong năm nay.

Bên cạnh đó, Đức cho biết nước này sắp đạt được khả năng độc lập khỏi nguồn cung dầu từ phía Nga cũng mở đường cho Liên minh châu Âu EU gia tăng các biện pháp trừng phạt lên Nga.

Theo ông Scott Shelton, chuyên gia năng lượng tại United ICAP, việc ngừng sản xuất do điều kiện thời tiết ở lưu vực đá phiến Bakken của Bắc Dakota đang hỗ trợ giá dầu thô, đặc biệt là đối với dầu diesel.

Trong khi đó tập đoàn Gazprom của Nga nói với công ty PGNiG của Ba Lan rằng họ sẽ ngừng cung cấp khí đốt từ đường ống Yamal từ sáng thứ Tư (27/4), PGNiG cho biết trong một tuyên bố. Gazprom cho biết Ba Lan sẽ cần phải bắt đầu thanh toán theo một kế hoạch mới kể từ ngày 26/4.

"Việc Nga yêu cầu thanh toán bằng đồng rúp đối với Ba Lan có thể dẫn đến việc ngừng cung cấp Khí đốt và cũng sẽ góp phần làm cho giá dầu diesel tăng mạnh hơn", ông Shelton nói thêm.