Giá xăng dầu hôm nay 30/9: Tiếp đà giảm vì tồn kho dầu thô Mỹ tăng vượt dự báo

(VOH) - Giá xăng dầu ngày 30/9 tiếp tục giảm sau khi Mỹ thông báo tồn trữ dầu thô cao hơn dự đoán dù OPEC duy trì lộ trình sản lượng như thỏa thuận.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 30/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,15% xuống 74,72 USD/thùng vào lúc 7h10(giờ Việt Nam). Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 12 không biến động ở 77,94 USD/thùng.

Giá tiêu hôm nay 30/9/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 7h10ngày 30/9/2021

Giá xăng dầu hôm nay 30/9: Tiếp đà giảm vì tồn kho dầu thô Mỹ tăng vượt dự báo 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (29/9), giá dầu thô Brent giảm 45 US cent xuống 78,64 USD/thùng. Trong phiên ngày 28/9, giá dầu Brent đã giảm gần 2 USD sau khi chạm mức cao nhất trong gần ba năm ở 80,75 USD.

Trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 46 US cent xuống 74,83 USD.

Các kho dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 4,6 triệu thùng trong tuần trước, vượt quá kỳ vọng, được thúc đẩy bởi sản lượng phục hồi khi các cơ sở ngoài khơi - đã từng bị đóng cửa bởi hai cơn bão vùng Vịnh Mỹ - hoạt động trở lại.

Bộ Năng lượng Mỹ cho biết sản lượng của nước này tăng lên 11,1 triệu thùng/ngày, xấp xỉ mức trước khi bão Ida đổ bộ một tháng trước.

Thị trường năng lượng còn chịu áp lực khi USD lên đỉnh một năm. USD tăng giá khiến dầu trở nên đắt hơn đối với những người không nắm giữ đồng bạc xanh.

Giá dầu đang trong xu hướng tăng nhờ các nền kinh tế phục hồi từ đại dịch và nhu cầu nhiên liệu ngày càng nhiều trong khi một số quốc gia sản xuất gặp vấn đề ảnh hưởng nguồn cung.

Sản xuất tại Mỹ đã không thể lấy lại mức ghi nhận vào cuối năm 2019, khi sản lượng tăng lên gần 13 triệu thùng/ngày. Sản lượng dầu đá phiến chậm phục hồi, khiến nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn khi OPEC miễn cưỡng tăng hạn ngạch sản xuất.

OPEC và các đồng minh gồm cả Nga, còn được gọi là OPEC+, có thể sẽ tuân theo thỏa thuận hiện có là tăng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày cho tháng 11 khi tổ chức này họp vào tuần tới, bất chấp áp lực từ người tiêu dùng để tăng nguồn cung cấp.

Theo nhận định của OPEC, nhu cầu dầu mỏ được dự báo sẽ tăng mạnh trong vài năm tới. Tổ chức cũng cảnh báo rằng thế giới cần tiếp tục đầu tư vào sản xuất để ngăn chặn khủng hoảng ngay cả khi nó chuyển sang các dạng năng lượng ít ô nhiễm hơn.