Giá xăng dầu hôm nay 6/1: Phục hồi bật tăng trở lại

(VOH)-Giá xăng dầu ngày 6/1 tiếp đà tăng, với dầu thô Brent tăng hơn 1%, sau khi dữ liệu cho thấy tồn kho nhiên liệu của Mỹ giảm.
Giá xăng dầu hôm nay 6/1/2023
Ảnh minh họa: internet

Giá xăng dầu thế giới tăng

Giá xăng dầu ngày 6/1, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ tăng 0,53% lên 74,05 USD/thùng, trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 3 tăng 1,39% lên 78,92 USD/thùng.

Bảng giá xăng dầu thế giới ngày 6/1/2023

Giá xăng dầu hôm nay 6/1: Phục hồi bật tăng trở lại 2

Chốt phiên giao dịch ngày 5/1, giá dầu thô Brent tăng 1,1% lên 78,69 USD/ounce, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,2% lên 73,67 USD.

Theo dữ liệu của Refinitiv Eikon, mức giảm tích lũy hơn 9% của cả hai điểm chuẩn vào thứ Ba (3/1) và thứ Tư (4/1) là mức giảm lớn nhất trong hai ngày đầu năm kể từ năm 1991.

Đầu phiên, thị trường dầu cũng nhận được hỗ trợ từ tuyên bố của nhà điều hành đường ống hàng đầu của Mỹ - Colonial Pipeline rằng đường ống số 3 của họ đã bị đóng cửa để bảo trì đột xuất với dự kiến ​​khởi động lại vào ngày 7/1.

Giá dầu thô tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch sau khi giảm mạnh nhất trong hai ngày đầu năm trong 3 thập kỷ, với dữ liệu cho thấy tồn kho nhiên liệu của Mỹ giảm nhưng lo ngại về nền kinh tế đã kìm hãm đà tăng.

Dữ liệu của Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) vừa công bố cho thấy, dự trữ sản phẩm chưng cất của Mỹ đã giảm đến 1,4 triệu thùng, cao hơn nhiều so với kỳ vọng chỉ giảm 296.000 thùng; dự trữ xăng cũng giảm 346.000 thùng trong tuần trước, thấp hơn so với kỳ vọng của các nhà phân tích trong một cuộc thăm dò của Reuters là giảm 486.000 thùng.

Các nhà phân tích cho rằng, số liệu tồn kho xăng dầu tại Mỹ giảm đã hỗ trợ cho giá dầu tăng nhẹ, bất chấp những lo ngại trước đó về nhu cầu, suy thoái kinh tế. Ngoài ra, hỗ trợ cho giá dầu hôm nay cũng nhờ thông tin từ nhà điều hành đường ống tải dầu lớn của Mỹ Colonial Pipeline cho biết, đường ống này phải đóng cửa một dây chuyền sản xuất để bảo trì đột xuất và dự kiến ngày mai (7.1) hoạt động trở lại.

Sự sụt giảm lớn trong hai ngày trước đó là do lo ngại về suy thoái kinh tế toàn cầu, đặc biệt là sau các dấu hiệu kinh tế yếu kém trong ngắn hạn ở hai quốc gia tiêu thụ dầu lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc.

Trong một diễn biến khác, Ả Rập Xê Út, nhà xuất khẩu dầu thô hàng đầu thế giới, vừa có quyết định giảm giá tất cả các loại dầu thô vận chuyển sang châu Á trong tháng 2.2023 xuống mức thấp nhất trong hơn một năm qua so với các loại dầu tiêu chuẩn của khu vực.

Một số thông tin hỗ trợ giá ít nhiều đã xuất hiện, tuy nhiên xét về tổng thể, các nhà phân tích cho rằng, giá dầu vẫn gặp nhiều lực cản về triển vọng tiêu thụ, xu hướng phổ biến vẫn là giảm.

Giá xăng dầu trong nước

Ngày 3.1, Bộ Công thương đã điều chỉnh giá bán lẻ xăng dầu trong nước tăng theo Nghị quyết 30/2022 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về thuế bảo vệ môi trường đối với các mặt hàng xăng dầu. Nếu chiều nay giá được điều chỉnh tăng tiếp, đây là kỳ điều hành tăng giá xăng kỳ thứ 2 liên tiếp của năm 2023.

Giá bán lẻ xăng dầu ngày 6/1/2023

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 6/1: Phục hồi bật tăng trở lại 3