Giá xăng dầu hôm nay 9/9: Giá xăng trong nước có thể tăng 150-300 đồng vào ngày mai

(VOH) Giá xăng dầu ngày 9/9, giá dầu thô quay đầu giảm nhẹ sau khi tăng hơn 1% do việc khôi phục sản xuất dầu ở Vịnh Mexico của Mỹ. Giá trong nước có thể tăng vào ngày mai.

Giá xăng dầu thế giới giảm

Giá xăng dầu ngày 9/9, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 0,1% xuống 69,23 USD/thùng vào lúc 6h40 (giờ Việt Nam) ngày 9/9. Trong khi giá dầu thô Brent giao tháng 11 giảm 0,08% xuống 72,66 USD/thùng.

Giá xăng dầu hôm nay 9/9/2021
Ảnh minh họa: internet

Bảng giá xăng dầu thế giới cập nhật lúc 6h40 ngày 9/9/2021

Giá xăng dầu hôm nay 9/9: Quay đầu đi xuống sau khi tăng hơn 1% do sản lượng tại Mỹ chưa phục hồi. 2

Chốt phiên giao dịch ngày thứ Tư (8/9), giá dầu Brent tăng 1,3% lên 72,6 USD/thùng và giá dầu thô WTI của Mỹ tăng 1,4% lên 69,3 USD/thùng.

Các nhà sản xuất ở vùng Vịnh vẫn đang vật lộn để khởi động lại hoạt động, 9 ngày sau khi Ida quét qua khu vực này với sức gió cực mạnh và mưa như trút nước.

Khoảng 77% sản lượng tại Vùng Vịnh Mỹ đến nay vẫn chưa hoạt động trở lại, tương đương khoảng 1,4 triệu thùng/ngày. Các giếng dầu ngoài khơi của vùng Vịnh chiếm khoảng 17% sản lượng dầu Mỹ.

Theo các kỹ sư dầu khí tại các cảng dầu Es Sider và Hariga đã nói chuyện với Reuters, những người biểu tình đã chặn xuất khẩu tại các cảng đó. Theo nguồn tin của Reuters, ba tàu chở dầu đang chờ bốc hàng tại Es Sider và một tại Hariga. Đồng thời, việc sản xuất dầu thô ở Vịnh Mexico của Mỹ chậm lại sau cơn bão Ida cũng hỗ trợ giá dầu.

Nhà phân tích Carsten Fritsch của Commerzbank cho biết giá dầu tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ tình trạng ngừng sản xuất đang diễn ra ở Vịnh Mexico.

Chỉ khoảng 1 triệu thùng/ngày công suất tạm thời đóng cửa, giảm từ mức đỉnh hơn 2 triệu thùng/ngày, ING trích báo cáo tình hình mới nhất từ Bộ Năng lượng Mỹ cho biết.

Dù vậy, những nhà máy lọc dầu đã khởi động lại khó có thể hoạt động hết công suất tại thời điểm này.

Cơ quan thông tin năng lượng Mỹ (EIA) ngày 8/9 dự báo sản lượng có thể giảm 200.000 thùng/ngày xuống còn 11,08 triệu thùng/ngày trong năm 2021, mức giảm cao hơn so với con số 160.000 thùng/ngày đưa ra trước đó.

Nhà đầu tư chờ xem số liệu tồn kho từ Viện Dầu mỏ Mỹ (API) và EIA để có bức tranh rõ nét hơn về ảnh hưởng từ bão Ida đến sản xuất và lọc dầu.

Giá xăng dầu trong nước có thể tăng vào ngày mai

Giá nhiên liệu trên thế giới đang có chiều hướng đi lên nên kỳ điều chỉnh ngày mai, mỗi lít xăng trong nước có thể tăng 150-300 đồng.

Dữ liệu từ Bộ Công Thương cho biết, giá xăng thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 7/9 với RON 92 trung bình 79,52 USD một thùng, xăng RON 95 là 81,48 USD một thùng, cùng tăng trên 2% so với kỳ trước. Giá dầu cũng đi lên gần 78 USD một thùng.

Lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối ở TP HCM cho biết, giá xăng thế giới những ngày qua có đổi chiều đi lên. Do đó, trường hợp không tác động đến quỹ bình ổn, ở kỳ điều hành ngày mai, giá xăng có thể tăng 150-300 đồng một lít. Còn các mặt hàng dầu tăng 400-700 đồng một lít.

Ngược lại, nếu cơ quan quản lý giảm trích lập hoặc tăng chi quỹ bình ổn, giá xăng có thể được giữ nguyên còn dầu tăng nhẹ.

Đồng quan điểm, giám đốc đầu mối xăng dầu ở Hà Nội cho rằng, giá xăng lần này tăng không quá mạnh nên có thể nhà điều hành sẽ không chi Quỹ đối với mặt hàng này. Ngược lại, cơ quan quản lý có thể chi Quỹ đối với một vài mặt hàng dầu.

Giá bán lẻ xăng dầu Petrolimex ngày 9/9/2021

Đơn vị: đồng

Giá xăng dầu hôm nay 9/9: Quay đầu đi xuống sau khi tăng hơn 1% do sản lượng tại Mỹ chưa phục hồi. 3