Khi nào bán vé tàu tết Đinh Dậu 2017 qua mạng?

(VOH) - Thông tin này do Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đưa ra trong quy định về tổ chức công tác bán vé và vận chuyển hàng hóa trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu.

Hành khách chuẩn bị lên tàu tại ga Sài Gòn - Ảnh: HỮU KHOA

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu như trên và từ ngày 25 đến 30/9 bán vé cho khách đi tàu tập thể. Sau khi bán vé tàu tập thể xong, các công ty cổ phần vận tải đường sắt phải đưa tất cả các chỗ còn lại lên hệ thống bán vé điện tử để hành khách mua.

Từ ngày 1/10, các công ty tổ chức bán vé cho hành khách trên mạng và các điểm bán vé của ngành đường sắt. Mỗi khách hàng chỉ đặt được mỗi lần không quá 4 vé cho mỗi chiều.

Trường hợp người lớn kèm trẻ em đi cùng (từ 6 đến dưới 10 tuổi) mua vé và ghi vào giấy yêu cầu in sẵn của các ga tàu với nội dung: “Đề nghị mua vé không chỗ cho trẻ em và tự đảm bảo an toàn cho trẻ em khi sử dụng với người lớn”, kèm theo chữ ký của người lớn.

Trường hợp hành khách mua vé ghế phụ trong thời gian cao điểm tết sẽ được bố trí một chỗ ngồi bằng ghế nhựa. Mỗi toa tàu ngồi cứng loại 80 chỗ được bán thêm 12 ghế phụ, mỗi toa giường nằm và các loại toa khác được bán thêm 7 ghế.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam yêu cầu các tổ công tác nếu phát hiện hành khách đi tàu không có vé hợp lệ phải kiên quyết mời hành khách xuống tàu.

Trước đó, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã lên kế hoạch chạy tàu tuyến Bắc - Nam Tết Nguyên đán Đinh Dậu kéo dài hơn 1 tháng, kể từ 15/1 đến hết ngày 18/2/2017.