Ngày 1/7, khai thác đường bay mới Siêm Riệp – Đà Nẵng

(VOH) - Nhằm tăng cường kết nối, giao thương và đi lại giữa Đà Nẵng và Campuchia, ngày 1/7 tới, Hãng hàng không Cambodia Angkor Air sẽ khai thác đường bay mới từ Siêm Riệp đến Đà Nẵng với tần suất 3 chuyến/tuần.

Theo bà Ngô Thị Hoài An, PGĐ Trung tâm Xúc tiến du lịch Đà Nẵng, với đường bay mới này, cơ hội cho ngành du lịch ở 2 địa phương sẽ phát triển hơn trong thời gian tới.

Trong 5 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón tiếp 1,87 triệu lượt khách, trong đó lượng khách quốc tế chiếm khoảng 30%. Với việc đưa vào khai thác đường bay mới, tuyến Siêm Riệp – Đà Nẵng, thành phố biển miền Trung kỳ vọng sẽ thu hút thêm một lượng lớn du khách từ Campuchia.

Trước đó, ngày 25/5/2016, Hãng hàng không Bangkok Airway cũng đưa vào khai thác tuyến Bangkok – Đà Nẵng với tần suất 4 chuyến/tuần, nâng tổng số đường bay quốc tế được khai thác tại Cảng hàng không Đà Nẵng lên 21 đường bay; trong đó có 10 đường bay định kỳ và 11 đường bay thuê chuyến.

Dự kiến đến 3/2017, Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ khánh thành và đưa vào khai thác, kịp thời phục vụ vận chuyển cho hàng ngàn chính khách tham dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017.