Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 26/1: Bị bắn chết, đốt nhà... vì vay tiền không trả | Phim Tết của Trấn Thành bị phạt?

VOH - Truy bắt đối tượng tàn sát gia đình con nợ; Phim Trấn Thành quảng cáo sai luật?; Nguyên nhân đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập rác; Triệt phá băng nhóm “2 ngón” xe buýt TPHCM... Chuyện nóng sáng nay.

Phim Tết của Trấn Thành bị phạt?

Trước thông tin hình ảnh quảng bá bộ phim Tết của Trấn Thành phủ kín một chiếc xe khách gây xôn xao dư luận và được cho là vi phạm luật quảng cáo, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã phản hồi thông tin.

Theo quy định tại điều 32 Luật Quảng cáo, việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật Quảng cáo và pháp luật về giao thông.

"Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông.

Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông.

Việc thể hiện biểu trưng, logo, biểu tượng của chủ phương tiện giao thông hoặc hãng xe trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông.

Nếu vi phạm, sẽ phạt tiền từ 2 đến 5 triệu đồng.

mai
Quảng cáo phim của trấn thành gây xôn xao dư luận - Ảnh chụp màn hình

Hé lộ nguyên do đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập rác

Trước ý kiến về việc đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập rác, mất mỹ quan đô thị, Phòng Tài nguyên và Môi trường quận Bình Thạnh, đã lý giải nguyên nhân dẫn đến tình trạng rác bủa vây đường này.

Việc vệ sinh đường Nguyễn Hữu Cảnh do hai đơn vị làm. Trong đó, phần mặt đường, dải phân cách, vòng xoay, tiểu đảo do Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ (thuộc Sở Giao thông vận tải TP.HCM) vệ sinh tối đa 2 ngày/lần. Còn khu vực vỉa hè do Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích quận Bình Thạnh vệ sinh 1 ngày/lần.

Tuy nhiên, đường Nguyễn Hữu Cảnh do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông (Ban giao thông) sửa chữa, được khởi công từ tháng 10-2019 đến nay, vẫn chưa bàn giao mặt đường cho Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ để quản lý, vệ sinh theo đúng quy trình nên xuất hiện tình trạng ngập rác.

Để giải quyết sớm tình trạng này, UBND quận Bình Thạnh đã chỉ đạo các đơn vị cùng tổng vệ sinh. Tiếp tục tăng cường tuyên truyền và vận động người dân không xả rác ra và kiểm tra, xử phạt người vứt rác bừa bãi.

Chuyện nóng sáng nay 26/1: Bị bắn chết, đốt nhà vì vay tiền không trả | Phim Tết của Trấn Thành bị phạt? 2
Đường Nguyễn Hữu Cảnh ngập rác - Ảnh TTO

Bắn chết người, đốt nhà vì vay tiền không trả

Công an tỉnh Vĩnh Long đang ráo riết truy bắt nghi phạm dùng vật giống súng bắn chết người, làm bị thương 2 người khác, sau đó đốt nhà của nạn nhân.

Vào trưa ngày 25/1, người dân ở ấp Phước Trinh, xã Bình Phước H.Mang Thít, Vĩnh Long nghe tiếng nổ lớn như tiếng súng.

Sau khi bắn 3 người, Đối tượng H. còn dùng xăng đốt nhà nạn nhân rồi lên xe máy biển số 74F5-7748 tẩu thoát.

Phát hiện sự việc, người dân đưa 3 nạn nhân đi cấp cứu. Tuy nhiên do bị thương nặng, nên một người đã tử vong.

Nguyên nhân ban đầu vụ việc được xác định do nạn nhân vay tiền nhưng mất khả năng trả. Có người đã nhiều lần đến đòi nợ nhưng không được, dẫn đến vụ việc trên.

Doi tuong
Đối tượng đã gây nên vụ án kinh hoàng rồi bỏ trốn - ẢNh TN

Giải cứu thành công 3 người mắc kẹt trong vụ cháy nhà

Chiều ngày 25/1 đã xảy ra vụ cháy tại số nhà 37, ngõ 11A Trung Yên, phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội.

Khi sự việc xảy ra, 3 người mắc kẹt tại tầng 5, trong đó có 1 người bị thương ở chân không tự di chuyển đã được cán bộ Đội Chữa cháy và cứu nạn cứu hộ (CC & CNCH) khu vực số 2 – Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an TP Hà Nội đưa xuống khu vực an toàn.

Sau gần 30 phút, đám cháy đã được lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH dập tắt hoàn toàn. Nguyên nhân của vụ cháy ban đầu đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ theo quy định của pháp luật.

Chay nha
Một trong 3 nạn nhân được cứu - Ảnh CAND

Triệt phá băng nhóm “2 ngón” trên các tuyến xe buýt công cộng

Tối 25/1, Cơ quan CSĐT Công an quận 1 TP Hồ Chí Minh cho biết đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với nhóm 5 đối tượng về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Các đối tượng khai đã bàn bạc phân công vai trò cụ thể. Từ việc chọn vị trí ngồi ở phía cửa sau xe (nơi xuống xe), chọn khách có tài sản sơ hở rồi dàn cảnh để trộm cắp. Các đối tượng khác sẽ chạy theo xe buýt để nhận, giữ tài sản trộm được và chở các đối tượng chạy thoát.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận 1 tiếp tục củng cố chứng cứ, mở rộng điều tra, truy bắt tất cả những đối tượng có liên quan.

2 ngon
Một số đối tượng bị bắt giữ - Ảnh CAND