Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 23/1: Nam sinh lái xe bằng chân, vẫy tay chào và cái kết |Thượng úy say xỉn tông thẳng CSGT

VOH - Cái kết cho nam sinh lái xe bằng chân," say hi" mọi người; Cần cấm ngân hàng tư vấn bảo hiểm?; 4 nữ sinh đuối nước thương tâm; thêm lý do để bỏ thuốc lá điện tử.... Chuyện nóng sáng nay có đủ.

Cần cấm ngân hàng trực tiếp tư vấn bảo hiểm

Quốc hội đã thông qua Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) cấm ngân hàng ép người vay tiền mua bảo hiểm nhân thọ.

Ông Trần Nguyên Đán, giảng viên chuyên ngành bảo hiểm và quản trị rủi ro tài chính Đại học Kinh tế TP.HCM nhận định đây là một bước chuyển tốt.

Tuy nhiên, để tránh các biến tướng và triệt nạn ép mua bảo hiểm, đầu tiên cần cấm ngân hàng trực tiếp tư vấn bảo hiểm. Nếu khách hàng có nhu cầu, có thể tới quầy của công ty bảo hiểm đặt tại ngân hàng, người của công ty bảo hiểm tư vấn.

Triệt để hơn, hướng tới cấm ngân hàng ký kết độc quyền với công ty bảo hiểm, khách tới ngân hàng có quyền lựa chọn mua sản phẩm của công ty bảo hiểm nào là tùy họ.

Đây là vấn đề mà Ngân hàng Nhà nước cần lưu ý khi hướng dẫn thực hiện luật nếu muốn tránh đi những lùm xùm không đáng có cho hệ thống ngân hàng.

Ngan Hang
Câu chuyện Ngân hàng - bảo hiểm - người vay vẫn chưa hồi kết - Ảnh TT0

Diễn biến vụ Thượng úy quân đội say xỉn tông thẳng vào CSGT

Ngày 22-1, Cục Cảnh sát giao thông thông tin về trường hợp thượng úy quân đội vi phạm nồng độ cồn và có biểu hiện chống đối người thi hành công vụ.

Khi cảnh sát ra hiệu xe dừng kiểm tra, anh Đ - Thượng úy quân đội công tác tại trạm sửa chữa tàu thuyền Quân khu 4, không dừng lại theo hiệu lệnh mà cho xe lùi, sau đó quay đầu đi ngược chiều. Nam tài xế tiếp tục nhấn ga lao vào ba cảnh sát giao thông. Ba cán bộ, chiến sĩ sau đó nhảy tránh kịp nên không bị thương.

Tài xế sau đó bỏ chạy và chỉ dừng lại khi bị cảnh sát khống chế. Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thành phố Vinh đã chuyển vụ việc cùng người vi phạm sang Cơ quan điều tra khu vực 2, Quân khu 4 để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Thuong Uy
Thượng úy lái ô tô lao thẳng vào tổ công tác CSGT - Ảnh CAND

Nam sinh lái xe bằng chân, vẫy tay chào mọi người và cái kết

Sau khi nhận được phản ánh của người dân về việc có một nam thanh niên điều khiển xe máy có hành vi buông cả hai tay, dùng chân điều khiển xe.

Phòng cảnh sát giao thông đã phối hợp Công an huyện Thanh Ba xác minh nam thanh niên trong clip là Trần Đăng K., 18 tuổi, học sinh lớp 12 của một Trung tâm Giáo dục thường xuyên - giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn.

K. đã thừa nhận các hành vi của mình: điều khiển xe không có gương chiếu hậu bên trái người điều khiển, buông cả hai tay dùng chân điều khiển xe và người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi điều khiển xe mô tô dung tích xi lanh từ 50cm3 trở lên, bị phạt tổng số tiền hơn 7,5 triệu đồng. Đồng thời ra quyết định tạm giữ phương tiện xe máy mà K. điều khiển.

say hi
Nam sinh lái xe bằng chân, tay "say hi" và cái kết - Ảnh CA

4 nữ sinh đuối nước tử vong khi tắm ở hồ sâu

Lãnh đạo UBND xã Ea Hiao (H.Ea H'leo, Đắk Lắk) thông tin trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 4 nữ sinh tử vong.

Bào khoảng trưa cùng ngày, một nhóm học sinh (từ lớp 7 đến lớp 9) đã rủ nhau ra đập nước ở thôn 7 của xã cách trường khoảng 6 km để tắm.

Tại đây, có 4 nữ sinh đã xuống tắm, 2 nữ sinh khác đứng trên bờ. Do nước sâu, cả 4 em xuống tắm bị đuối nước tử vong. Có 2 nạn nhân là chị em ruột.

Người dân cùng lực lượng chức năng tổ chức tìm kiếm dưới hồ, sau đó vớt được thi thể các nạn nhân, đưa lên bờ.

Chính quyền địa phương đã cử lực lượng đến các gia đình nạn nhân để chia sẻ mất mát, hỗ trợ lo hậu sự.

đuối nước
4 nữ sinh đuối nước tử vong thương tâm ở Đăk Lăk

Phát hiện 1000 lít dung dịch không rõ nguồn gốc để làm thuốc lá điện tử

Công an tỉnh Hải Dương cho biết vừa phát hiện 45 can nhựa chứa gần 1000 lít dung dịch và 363 bộ dụng cụ sử dụng thuốc lá điện tử không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ…

Đối tượng khai nhận, tất cả số hàng trên được mua trôi nổi ngoài thị trường. Ai có nhu cầu mua sẽ bán lại, dung dịch đựng trong các can dùng để chiết cho vào thuốc lá điện tử.

Hiện vụ việc đang được công an huyện Nam Sách tiếp tục được xác minh làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

dung dich
1000 lít dung dịch không "lạ" làm thuốc lá điện tử - Ảnh CAHD