Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 28/1: Giả ngồi xe lăn 20 năm để hưởng trợ cấp | 10 lần bị trộm nhưng không biết... Vì ngủ say

VOH - Nguyên nhân vụ người phụ nữ gục trên xe; tóm gọn " yêu râu xanh" khi đang hành sự; ngủ say, 10 lần bị trộm thăm không biết; Ngồi nhiều có thể gia tăng nguy cơ tử vong...Chuyện nóng sáng nay.

Giải cứu cô gái bị hiếp dâm trong đêm

Trong lúc chở vợ đi khám bệnh, Đại úy công an Nguyễn Sơn Hà đã phát hiện 2 xe máy ngã bên đường.

Nghi ngờ có việc chẳng lành, anh Hà dừng xe, quan sát và nghe loáng thoáng có tiếng kêu cứu nhưng do trời tối, không gian rộng nên không xác định được vị trí. Sau khi dùng đèn xe quét khu vực xung quanh, anh Hà phát hiện ở khu vực nghĩa trang gần đó có người.

Lại gần, đại úy Hà thấy một người đàn ông một tay đè vào cổ người phụ nữ, và cố thực hiện hành vi đồi bại.

Thấy có người đến gần, người đàn ông này vùng dậy, vừa kéo quần vừa chạy lại phía chiếc xe máy bị ngã nhằm bỏ trốn, trong khi người phụ nữ kêu cứu bị hiếp dâm.

Khi người đàn ông nhảy được lên xe, đại úy Hà đuổi kịp. Bị anh Hà khống chế, người này vùng vẫy và nhảy xuống hồ.

Được người đi đường hỗ trợ, đại úy Hà bắt giữ được người đàn ông này và bàn giao cho Công an xã Hưng Hòa.

Sau khi cô gái được giải cứu, gia đình cô đã viết thư cảm ơn đại úy Hà.

yêu râu xanh
Đối tượng bị bắt khi đang giở trò đồi bại - Ảnh CA

10 lần bị trộm ghé thăm nhưng không biết vì ngủ say

Một chủ cửa hàng hoa đã đến công an trình báo việc bị trộm lấy mất 7 triệu đồng tiền bán hàng.

Công an huyện Tân Uyên đã lên kế hoạch phối hợp với gia đình mật phục.

Kết quả bắt quả tang Vũ Văn Tiến, đang ăn trộm 1,3 triệu đồng tại cơ sở hoa tươi này.

Quá trình đấu tranh, Tiến khai nhận từ giữa tháng 1-2024 đến khi bị phát hiện bắt giữ, đối tượng đã 10 lần lợi dụng đêm tối, rạng sáng khi chủ cửa hàng ngủ say đột nhập vào quán trộm tài sản.

Tổng số tiền Tiến trộm được trên 17 triệu đồng trong đó, lần ít nhất 1 triệu, lần nhiều nhất 7 triệu đồng.

Tiến là đối tượng nghiện ma tuý đã có 2 tiền án về tội trộm cắp tài sản, 1 tiền án về tội đánh bạc, mới ra tù trở về địa phương. Nay tiếp tục bắt giữ về tội trộm cắp.

đột nhập
Đối tượng đã đột nhập tiệm tạp hóa 10 lần không ai hay - Ảnh CA

Mô tô phân khối lớn và xe máy đối đầu khiến 2 người tử vong

Tối 27-1, lực lượng chức năng TP Thủ Đức vẫn đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường song hành xa lộ Hà Nội khiến hai người tử vong.

Chiều tối cùng ngày, xe mô tô phân khối lớn do nam thanh niên cầm lái chạy trên đường song hành xa lộ Hà Nội, hướng từ Suối Tiên về ngã tư Thủ Đức. Khi đến gần ngã tư Thủ Đức thì bất ngờ đối đầu với xe máy của một nam thanh niên chạy hướng ngược lại.

Cú tông mạnh khiến hai người trên hai xe tử vong tại chỗ. Hai xe hư hỏng nặng, phần đầu xe mô tô rơi ra ngoài, nhiều mảnh vỡ văng tung tóe.

Hé lộ nguyên nhân người phụ nữ gục chết dưới dạ cầu Sài Gòn

Như sáng qua VOH đã đưa tin, Người dân đang lưu thông qua đoạn gần vòng xoay Trần Não, dạ cầu Sài Gòn đã phát hiện một người phụ nữ khoảng 40 tuổi nằm gục trên xe máy.

Tại hiện trường người phụ nữ gục trên xe máy màu đỏ, bên cạnh xe có một túi ba lô. Vụ việc sau đó được trình báo lực lượng công an.

Qua khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, lấy lời khai các nhân chứng và gia đình, công an xác định người tử vong là bà THKV, ngụ TP Thủ đức.

Tại hiện trường, không có dấu hiệu của án mạng, nguyên nhân người này tử vong là do đột tử khi đang lái xe.

Gục chết
Nguyên nhân vụ việc đã được hé lộ -  Ảnh PLO

Giả vờ ngồi xe lăn suốt 20 năm để hưởng trợ cấp

Tờ New York Post ngày 27.1 đưa tin một cựu binh Mỹ tại bang New Hampshire vừa thừa nhận đã giả vờ bị suy giảm chức năng 2 chân suốt 20 năm qua và ngồi xe lăn để hưởng trợ cấp hơn 660.000 USD (16,24 tỉ đồng).

Đến tháng 10.2022, cựu binh này bị phát hiện đi lại bình thường tại một cơ sở của Bộ Cựu chiến binh và bị camera ghi lại. Ông thừa nhận rằng mình có thể sử dụng cả 2 chân và đã nhận sai các khoản trợ cấp.

Cựu binh này đã bị truy tố về tội danh khai man vào ngày 13.9.2023 và dự kiến sẽ bị tuyên án vào ngày 6.5 tới, với mức án lên đến 5 năm tù giam và 3 năm quản thúc. Ngoài ra, ông còn có thể bị buộc phải trả lại toàn bộ số tiền trợ cấp đã nhận nhờ thủ đoạn gian lận.

giả vờ ngồi xe lăn
Cựu binh Christopher Stultz thừa nhận đã gian lận suốt 20 năm - Ảnh TN

Ngồi nhiều có thể gia tăng nguy cơ tử vong

Nghiên cứu được công bố trên JAMA Network Open cho biết những người chủ yếu ngồi làm việc có nguy cơ tử vong cao hơn 16% do mọi nguyên nhân và cao hơn 34% do bệnh tim mạch.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo những người ngồi nhiều nên dành 15 đến 30 phút vận động mỗi ngày để giảm nguy cơ xuống mức tương đương với người không ngồi nhiều.

Việc ngồi nhiều đã được chứng minh có tác động tiêu cực đến sức khỏe, làm tăng nguy cơ mắc các bệnh mạn tính như béo phì, tiểu đường và tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch.

Những hoạt động nhẹ nhàng để ngắt quãng thời gian ngồi lâu cũng giúp giảm các nguy cơ này.