Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 29/1: 3 người tử vong do sưởi ấm | Hack Facebook " mượn tiền" được 8 tỷ

VOH - Tử vong do sưởi ấm; Bị bắt…mới biết mình bị truy nã; Hack Facebook " mượn tiền" được 8 tỷ; Thanh niên trộm rồi dắt trâu đi đầu thú; Tự mở cửa thoát hiểm, đi trên cánh máy bay..Chuyện nóng sáng.

Ba người trong một nhà tử vong do sưởi ấm sai cách

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Giang cho biết sáng ngày 28/1, người thân phát hiện gia đình nạn nhân gồm hai vợ chồng và một cháu bé sinh năm 2019 tắt thở trong phòng ngủ đóng kín cửa liền hô hoán, báo lực lượng chức năng hỗ trợ. Song đã quá muộn, ba người đều không qua khỏi.

Ba người trong gia đình đã tử vong do ngộ độc khí than trong phòng ngủ đóng kín cửa, dưới nền nhà có chậu than dùng để sưởi ấm, đã cháy hết.

Các vụ ngộ độc khí than không phải hiếm do đặc điểm của khí CO là không màu, không mùi vị nên rất khó nhận biết, nhất là khi đang ngủ.

Quá trình nhiễm độc khí xảy ra rất nhanh, khi bệnh nhân bắt đầu cảm thấy cơ thể bất thường gần như đã rơi vào tình trạng ngộ độc, khó nhận thức, không còn khả năng ứng phó để tự ra khỏi khu vực có khí độc rồi lịm dần.

Ngộ độc khí CO có thể gây nên những tổn thương não khó hồi phục nếu không được phát hiện và xử lý kịp thời. Một số trường hợp ngộ độc nặng sẽ dẫn tới tử vong.

sưởi ấm
Sưởi ấm sai cách, nguy hiểm tính mạng - Ảnh minh họa

Bị bắt…mới biết mình bị truy nã

Trưa ngày 27/1, tổ công tác cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh đã phát hiện D. 21 tuổi làm thủ tục nhập cảnh từ Campuchia về Việt Nam với nhiều biểu hiện nghi vấn.

Tổ công tác đã xác minh và điều tra thì phát hiện D. đang bị Công an tỉnh Đồng Nai truy nã về hành vi cố ý gây thương tích.

D. khai nhận, đã qua Campuchia (đi đường vòng, trái phép) một thời gian thì làm ở một công ty game online, rồi bị công ty bắt nhốt, không thể về lại Việt Nam.

Vì vậy, khi bị bắt tại cửa khẩu thì D. mới biết mình đang bị truy nã.

Đối tượng D. đã được bàn giao cho Công an huyện Nhơn Trạch xử lý theo pháp luật.

bị bắt
Bị bắt rồi mới... kịp cập nhật thông tin mình bị truy nã - Ảnh CA

Bắt nhóm chiếm đoạt tài khoản Facebook, lừa đảo hơn 8 tỉ đồng

Ngày 28/1, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết đơn vị vừa bắt giữ 7 nghi phạm có hành vi chiếm đoạt tài khoản Facebook cá nhân, để lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Từ đầu năm 2023, nhóm 7 nghi phạm này chiếm đoạt tài khoản Facebook cá nhân của nhiều người trên cả nước, rồi sử dụng các tài khoản vừa chiếm đoạt để liên hệ "mượn tiền".

Các nghi phạm cũng tạo ra khoảng 20 tài khoản ngân hàng khác nhau nhằm che giấu số tiền chiếm đoạt từ các bị hại. Tổng giao dịch trong các tài khoản ngân hàng mà các nghi phạm sử dụng khoảng 8 tỉ đồng.

Các nghi phạm đều chưa được học bài bản qua một lớp công nghệ thông tin, có những nghi phạm bỏ học từ sớm... nhưng sau đó tự lên mạng tìm hiểu, chỉ dạy cho nhau cách chiếm đoạt tài khoản mạng xã hội.

facebook
Các " thần đồng" công nghệ khi bị bắt - Ảnh CA

Thanh niên trộm trâu…. dắt trâu đi đầu thú

Ngày 28/1, Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đã có quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Đinh Khắc Sáng, 25 tuổi, quê ở huyện Hải Hà về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Sáng khai nhận đã đi lối sau ruộng để vào chuồng trâu nhà ông Lê Văn Cháp, 66 tuổi, huyện Hải Hà tháo dây buộc rồi dắt trâu đi, rồi buộc tại ngôi nhà hoang.

Tuy nhiên, Sáng thấy người nhà ông Cháp đi tìm trâu. Biết hành vi ăn trộm của mình đã bị lộ và hối hận về hành vi của mình nên Sáng đã dắt trâu đến Công an thị trấn Quảng Hà để đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Tự ý mở cửa thoát hiểm… vì máy bay không mở máy lạnh

Sân bay quốc tế thành phố Mexico cho biết vào sáng 25/1, một người đàn ông trong lúc ngồi đợi ở khoang hành khách bỗng nhiên đứng dậy mở cửa thoát hiểm và bước đi trên cánh máy bay. Phía sân bay đã giao người này cho cảnh sát.

Tuy nhiên, 77 hành khách có mặt trên chuyến bay AM672 đã cùng ký tên vào biên bản để bảo vệ người đàn ông, đồng thời tố cáo sân bay đã để chuyến bay trì hoãn suốt 4 tiếng mà không cung cấp cho họ máy lạnh và nước uống.

Mọi người đồng thuận rằng người đàn ông này đã hành động để bảo vệ mọi người, được mọi người ủng hộ. Việc chậm trễ và thiếu điều hòa không khí đã dẫn đến tình trạng gây nguy hiểm cho sức khỏe của hành khách. Người đàn ông trên đã cứu mạng các hành khách.

Theo dữ liệu của các trang web theo dõi, chuyến bay bị hoãn tới 4 giờ 46 phút.

Một số đoạn video trên mạng xã hội cũng cho thấy các hành khách trên chuyến bay có vẻ kiệt sức, phải dùng quạt tay và liên tục xin tiếp viên nước uống.