Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 28/2: Gả bán con gái 12 tuổi…lấy tiền xài | Cụ ông suýt tử vong vì dùng lá dại chữa táo bón

VOH - Bán con gái để lấy tiền tiêu xài; Cẩu bất ngờ đổ đè chết một người; Dùng nước lá dại chữa bệnh suýt tử vong; Nỗ lực trục vớt các nạn nhân trong vụ sập giếng tại Ba Vì...Chuyện nóng cùng VOH.

Gả bán con gái 12 tuổi…để lấy tiền tiêu xài

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Cao Bằng vừa kết thúc điều tra vụ án mua bán người dưới 16 tuổi đối với 4 bị can Nguyễn Thị Lài (SN 1997, trú tại huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang); Trần Thị Lợi (SN 1957), Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1985) cùng trú tại huyện Thới Lai, TP Cần Thơ); Triệu Thành Long (quốc tịch Trung Quốc, SN 1994, trú tại Thanh Điền, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc).

Lài giới thiệu gia cảnh của Long rất giàu có và đang có ý định tìm vợ người Việt Nam. Thông qua Lài, bà Lợi( bà ngoại bị hại) và bà Hạnh( mẹ bị hại) đồng ý gả cháu Nguyễn T.K.A (SN 2011) cho Long với sính lễ là 150 triệu đồng và 1 cây vàng.

Bà Lợi và bà Hạnh đã đe dọa sẽ uống thuốc sâu tự tử để ép buộc cháu A đồng ý lấy Triệu Thành Long.

Long trở về Trung Quốc bằng đường hàng không, còn Lài thuê người đưa cháu A xuất cảnh trái phép bằng đường tiểu ngạch nhưng khi đang di chuyển đi sâu vào nội địa Trung Quốc thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Sau khi biết cháu A bị bắt, Triệu Thành Long yêu cầu lấy lại tiền nhưng bà Lợi, bà Hạnh và Lài đã sử dụng hết số tiền này nên Lài hứa sẽ tìm một người phụ nữ khác để Long lấy làm vợ.

Ngày 26/10/2023, cháu A được trao trả về Việt Nam qua địa phận huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Tại đây, cháu A đã trình báo sự việc đối với lực lượng chức năng.

Các đối tượng
Các đối tượng bị bắt giữ vì gả bán người thân - Ảnh CAND

Cẩu bất ngờ đổ đè chết một người ở Vũng Tàu

Chiều 27/2, tại khu vực cầu Cửa Lấp (đoạn thi công công trình cầu Cửa Lấp 2, địa bàn phường 12, TP. Vũng Tàu) cần cẩu của công trình thi công bất ngờ đổ sập sang bên mặt đường cầu.

Lúc này một người đàn ông đang chạy xe máy trên cầu, hướng từ huyện Long Điền sang TP. Vũng Tàu đã bị cẩu rơi mạnh xuống đè tử vong.

Nạn nhân được xác định là anh D.H.Đ (42 tuổi).

Người dân cùng lực lượng chức năng đã hỗ trợ nâng cẩu để đưa anh Đ. ra ngoài.

Đến hơn 19 giờ tối cùng ngày, lực lượng chức năng cùng đơn vị thi công đã điều xe tới, tháo dỡ cáp và phần cẩu bị gãy, đảm bảo cho các cẩu khác đặt trên xà lan phía dưới sông (đang thi công móng cầu Cửa Lấp 2) không xảy ra sự cố, va tiếp vào thành cầu Cửa Lấp cũ.

Hiện trường
Hiện trường vụ việc - ảnh PLO

Dùng nước lá dại chữa bệnh, cụ ông 87 tuổi suýt tử vong

Ngày 27/2, các bác sĩ tại bệnh viện Bãi Cháy (TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) vừa cấp cứu thành công bệnh nhân Nguyễn T. (87 tuổi, trú huyện Hải Hà) bị suy hô hấp, tan máu cấp, thiếu máu nghiêm trọng, nguy kịch do ngộ độc lá dại.

Gia đình bệnh nhân cho biết, ông T. đã tự chữa bệnh táo bón tại nhà bằng nước nấu từ lá lộc mại dẫn đến ngộ độc. Sau khi được cấp cứu và điều trị tích cực, hiện tại tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định.

Bác sĩ chuyên khoa 1 Trần Công Cẩn thông tin, lộc mại là cây mọc hoang phổ biến ở một số tỉnh miền Bắc nước ta, dân gian thường dùng để để chữa bệnh táo bón, kiết lỵ...

Tuy nhiên, việc sử dụng không đúng cách, quá liều lượng có thể dẫn đến ngộ độc, mà trường hợp bệnh nhân Nguyễn T. nêu trên là một điển hình.

Chữa bệnh
Lần tự chữa bệnh nhớ đời của cụ ông - ảnh CAND

Nỗ lực trục vớt các nạn nhân trong vụ sập giếng tại Ba Vì

Ngày 27/2, tại xã Ba Trại, huyện Ba Vì, Hà Nội đã xảy ra một vụ tai nạn thương tâm khiến hai anh em ruột tử vong khi đang đào giếng thuê cho một gia đình trong thôn.

Nạn nhân được xác định là anh Nguyễn Xuân Tr (SN 1979) và anh Nguyễn Duy Th (SN 1986), cùng trú tại thôn 2, xã Ba Trại. Vào trưa 26/2, sau khi hoàn thành cơ bản, cả 2 xuống giếng để chỉnh sửa thì thì bất ngờ bị khối lượng lớn đất, đá sạt lở xuống vùi lấp.

Lực lượng chức năng đã nỗ lực tìm kiếm và cứu hộ, tuy nhiên cả 2 được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn đang được cơ quan Công an điều tra làm rõ. Chính quyền địa phương đã đến thăm hỏi, chia buồn và hỗ trợ gia đình nạn nhân mỗi người 20 triệu đồng.