Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 3/3: Việt Nam sẽ có kỷ lục người cao tuổi nhất thế giới? | Ăn hamburger mỗi ngày suốt 50 năm để lập kỷ lục

VOH - Đâm trọng thương vợ và mẹ vợ rồi lên mái nhà cố thủ; Dắt bộ hơn 10 km đàn bò trộm được để tiêu thụ...Các chuyện nóng sáng nay cùng VOH.

Việt Nam sẽ có Kỷ lục Guinness thế giới về người cao tuổi nhất?

Thông tin Người cao tuổi nhất thế giới đang ở Việt Nam, sống tại Đồng Nai đang gây sốt Mạng xã hội gần đây.

Cụ Khơng sinh ngày 14/6/1905 tại xã Thọ Bình, huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa. Năm nay cụ 119 tuổi, như vậy cụ Trịnh Thị Khơng lớn hơn 2 tuổi so với cụ bà Maria Branyas Morera - người được Tổ chức Kỷ lục Guinness thế giới ghi nhận là người cao tuổi nhất thế giới.

Cụ Khơng có tất cả bảy người con (bốn trai, ba gái) hiện đều còn sống. Trong đó, người anh cả đã 91 tuổi, đang sống ở quê.  Đến nay, cụ Khơng có hơn 150 con, cháu, chắt, chút, chít.

UBND TP Long Khánh cho biết, Thành phố đang đề nghị người nhà cung cấp thêm các hồ sơ liên quan để làm thủ tục công nhận cụ Khơng là người cao tuổi nhất thế giới. Nếu như thành công, Việt Nam sẽ có kỷ lục Guinness thế giới về người cao tuổi nhất.

CCCD
Chiếc CCCD được dân mạng xin vía gần đây - Ảnh TTO

Ăn hamburger mỗi ngày trong 50 năm để lập kỷ lục

Theo The Guardian, ông Gorske, một cựu cảnh sát nhà tù sống ở bang Wisconsin của Mỹ, đã duy trì thói quen ăn hamburger Big Mac mỗi ngày kể từ khi ông ăn chiếc bánh đầu tiên vào ngày 17.5.1972.

Ở tuổi 70, ông đã ăn hơn 34.000 chiếc hamburger Big Mac của McDonald's, trở thành một trong những người nắm giữ kỷ lục Guinness lâu nhất thế giới.

Cửa hàng gần nhà ông nhất treo tranh chân dung của ông trên tường và ông cho biết ông thậm chí đã cầu hôn vợ mình ngay tại bãi đậu xe của cửa hàng đó.

Kết quả của niềm đam mê này là tổ chức Guinness xác nhận ông lập kỷ lục thế giới vào năm 1999 với danh hiệu người ăn Big Mac nhiều nhất trong đời. Ông đã vượt qua mốc 25.000 chiếc vào năm 2011.

Trong năm 2023, ông đã ăn 728 chiếc Big Mac - tức trung bình gần 2 chiếc/ngày - nâng tổng số lượng hamburger McDonald's mà ông ăn trong đời lên đến 34.128 chiếc.

Ông Gorske đã cố gắng giữ sức khỏe tốt nhất có thể bằng cách bỏ bữa sáng, không ăn khoai tây chiên hoặc bất kỳ món ăn kèm nào với Big Mac và đi bộ gần 10 km mỗi ngày.

Ăn bánh
Người đàn ông... dành " cả thanh xuân" để ăn hamburger

Đâm trọng thương vợ và mẹ vợ rồi lên mái nhà cố thủ

Chiều 2/3, Công an tỉnh Bắc Giang đã có quyết định truy tìm Nguyễn Văn Tích (51 tuổi, trú xã Thái Sơn, huyện Hiệp Hòa) do đâm trọng thương vợ và mẹ vợ.

Tích dùng dao nhọn đâm vợ là bà H. (51 tuổi) và mẹ vợ là bà Đ. (75 tuổi). Khiến bà H. bị thương ở vùng mặt, tay, bụng và bà Đ. bị thương ở bụng.

Tích cầm dao bỏ trốn khỏi hiện trường bằng xe máy.

Nghi phạm được phát hiện cố thủ trên mái nhà tầng 3 của một nhà nghỉ trên địa bàn xã Ngọc Sơn, huyện Hiệp Hòa.

Công an đã vận động đưa người này xuống xuống.

Dắt bộ hơn 10 km đàn bò trộm được để tiêu thụ

Ngày 2/3, Công an TP.Huế cho biết vừa phối hợp các đơn vị liên quan làm rõ, bắt giữ nghi phạm trộm 12 con bò của người dân trong đêm.

Phát hiện đàn bò gồm 12 con chăn thả gần Trạm y tế xã Hải Dương đã đi mất, nên ông B. – chủ đàn bò, đến Công an trình báo bị mất trộm bò.

Qua trích xuất camera từ nhà người dân ở gần đó, phát hiện đàn bò của ông B. bị một người đàn ông lẻn vào dắt đi.

Ngày 2/3, các lực lượng chức năng đã tìm ra nghi phạm trộm đàn bò là N.P. (trú tại H.Quảng Điền, Thừa Thiên - Huế).

Nghi phạm này khai nhận đã dắt 12 con bò đi hơn 10 km, đến P.Phú Thượng (TP.Huế) để tiêu thụ.

Thời điểm bị bắt giữ, P. đã bán 1 con với giá 10 triệu đồng.