Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 4/3: Diễn biến mới vụ máy bay MH370 mất tích | Thanh toán bằng QR code có an toàn?

VOH - Chó dại vào trường tấn công nhiều học sinh; mất 300 triệu cho giấc mơ người mẫu nhí... là những thông tin nóng.

Diễn biến mới vụ máy bay MH370 mất tích

Bộ trưởng Giao thông Malaysia Anthony Loke đã thông tin nước này đang thúc đẩy một cuộc tìm kiếm mới đối với máy bay MH370 của hãng Malaysia Airlines mất tích gần 10 năm trước.

Chiếc Boeing 777 chở theo 227 hành khách và 12 thành viên phi hành đoàn đã biến mất trên đường từ Kuala Lumpur (Malaysia) đi Bắc Kinh (Trung Quốc) hôm 8/3/2014.

Các mảnh vỡ, một số bộ phận được xác nhận là của máy bay trên, đã trôi dạt dọc theo bờ biển châu Phi và trên các hòn đảo ở Ấn Độ Dương.

Bộ trưởng Loke cho biết công ty Ocean Infinity của Mỹ đã được mời để thảo luận về đề xuất tìm kiếm mới nhất của họ sau 2 nỗ lực thất bại trước đó. Chính phủ Malaysia cam kết tìm kiếm máy bay MH370 và việc tìm kiếm phải tiếp tục.

bí ẩn
MH370 vẫn là một bí ẩn - Ảnh minh họa

Cẩn trọng khi thanh toán bằng mã QR

Với sự tiến bộ của công nghệ, cách thanh toán bằng mã QR đang trở nên phổ biến ở các quán ăn. Phương thức này giúp tiết kiệm thời gian cho cả người mua và người bán và thuận lợi hơn so với việc sử dụng tiền mặt.

Gần đây, tại một số nơi, đã xuất hiện hiện tượng kẻ gian dán mã QR giả lên nhằm lừa đảo. Khi quét mã này, số tiền thanh toán sẽ chuyển vào tài khoản của kẻ lừa đảo thay vì chủ quán.

Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến doanh nghiệp mà còn có thể gây mâu thuẫn giữa chủ quán và khách hàng.

Khi quét mã QR thanh toán, các vị khách và nhân viên nên xác nhận lại tên chủ tài khoản với chủ hàng để đảm bảo chính xác rồi mới ấn chuyển khoản.

Điều đó sẽ tránh được tình trạng bị kẻ gian trục lợi.

Cẩn trọng
Cẩn trọng nhiều hơn với QR code - ảnh minh họa

Chó dại vào trường cắn 14 học sinh và giáo viên

Ngày 3/3, Hiệu trưởng trường Tiểu học và THCS Dực Yên, Xã Dực Yên, huyện Đầm Hà, cho biết giờ tan học trưa hôm 28/2, một con chó khoảng vài cân đã chạy vào trường, một số học sinh tiểu học tiến lại gần trêu đùa thì bị chó cắn.

Một thầy giáo chạy ra dùng chân đuổi cũng bị nó cào cấu. Con chó tiếp tục bỏ chạy và làm xây xước thêm 12 học sinh khác.

Con chó chạy rông tấn công người đã bị bắt để tiêu hủy khi dương tính với virus dại. Chính quyền địa phương không xác định được chủ nuôi con vật này.

Nhà trường cũng mời phụ huynh học sinh đến, cùng đưa các em đi tiêm phòng, tiêm huyết thanh kháng dại ngay trong buổi chiều.

Mất 300 triệu đồng khi đăng ký làm người mẫu nhí qua Facebook

Chiều 3/3, Công an Hà Nội cho biết có nhận được thông tin của chị N (31 tuổi, trú trên địa bàn) về việc lên mạng xã hội facebook để tìm hiểu và đăng ký cho con làm người mẫu nhí.

Chị N bị dẫn dụ làm nhiệm vụ mua sản phẩm mới được đăng ký suất người mẫu nhí.

Chị đã chuyển 11 lần với số tiền hơn 300 triệu đồng vào tài khoản của những kẻ lừa đảo.

Công an TP Hà Nội khuyến cáo người dân cần cảnh giác, tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.