Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 5/3: Truy sát gia đình anh ruột...vì đất đai | Thăm bệnh em ruột rồi “tiện tay” cầm nhầm gần 400 triệu của em

VOH - Chém cả gia đình anh trai, nghi do mâu thuẫn đất đai; Bị công an mời gặp, người phụ nữ cam kết “hết cho thần nhập”; Bí ẩn tảng đá “nở hoa”... Chuyện nóng sáng nay cùng VOH.

Truy sát cả gia đình anh ruột nghi do mâu thuẫn đất đai

Ngày 4/3, Cơ quan chức năng Bình Phước đang làm rõ vụ em trai chém gia đình anh ruột, nghi do mâu thuẫn đất đai, xảy ra trưa cùng ngày khiến 3 người bị thương.

Nguyễn Văn Bình (54 tuổi) và gia đình anh ruột là N.V.H (64 tuổi, cùng ngụ thôn Sơn Quý, xã Phú Sơn) được cho là có mâu thuẫn nghi liên quan tới đất đai.

Trưa cùng ngày, khi ông H đi làm rẫy thì giữa Bình và vợ ông H. là bà P (54 tuổi) xảy ra mâu thuẫn dẫn tới xô xát.

Trong lúc cãi nhau, Bình cầm dao chạy sang trước cửa nhà bà P. chém vào người chị dâu và con gái bà P khiến cả 2 ngã gục tại chỗ.

Sau khi thấy chị dâu và cháu ruột nằm gục dưới đất, Bình tiếp tục cầm dao chạy vào rẫy tìm ông H. Tại đây, Bình chém đứt lìa một bàn tay của anh trai mình.

Sau đó, Bình đến cơ quan công an đầu thú.

Ông H. cùng vợ và con gái bị thương nặng, được người dân đưa đi cấp cứu.

Bị công an mời gặp, người phụ nữ lên đồng cam kết “hết cho thần nhập”

Ngày 4/3, trên mạng xã hội xôn xao clip quay cảnh một người phụ nữ lên đồng, nhập "thần hổ" rồi liên tục la hét, du khách xung quanh sụp lạy và những biểu hiện hành vi trái với tín ngưỡng.

Ban quản lý Chùa Hương tích đã báo cáo và phối hợp với Công an huyện Can Lộc yêu cầu đoàn du khách dừng thực hiện hành vi mê tín nói trên. Công an huyện Can Lộc đã lập biên bản nhắc nhở bà Ch.

Ngay lúc đó, bà Ch bình thường trở lại, thừa nhận hành vi của mình là sai trái, cam kết không tái phạm trong những ngày tới.

Đồng thời, cơ quan chức năng đã nhắc nhở chị Ch và những người liên quan.

lên đồng
Người phụ nữ lên đồng cam kết “hết cho thần nhập” - PLO

Đến thăm em ruột bệnh nặng rồi “tiện tay” cầm nhầm gần 400 triệu của em

Ngày 4/3, Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủ Thừa (Long An) đã khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Minh Hải (50 tuổi) về hành vi trộm cắp tài sản.

Hải đã đến nhà em ruột đang bệnh nặng để thăm bệnh.

Sau đó, gia đình đưa người em trai đi TPHCM để khám bệnh nên Hải ra về. Tuy nhiên, sau đó Hải quay trở lại đột nhập vào nhà em trai lấy trộm 375 triệu đồng rồi trở về nhà.

Ngày hôm sau, khi gia đình người em trai phát hiện mất tài sản nên trình báo Công an. Công an đã xác định Hải đã lấy trộm số tiền trên nên tiến hành bắt giữ và thu hồi tang vật.

người anh
Người anh hết mực "yêu thương" em mình - Ảnh CA

Bí ẩn tảng đá “nở hoa” khiến người dân ùn ùn đến xem

Những ngày gần đây tại dòng sông Trạm, thôn 2, xã Tiên An, huyện Tiên Phước, xuất hiện một việc lạ, đó là tảng đá to nằm nhô trên dòng nước có một mảng màu đỏ chót, được cho là đá nở hoa.

Trên tảng đá có một lớp mềm như thảm rêu, dài gần 1m, rộng cỡ 30cm, nằm ngay dưới mép tảng đá hướng xuống dòng nước. Người dân thôn 2 cũng cho biết hiện tượng này cứ cách 6-7 năm lại xảy ra một lần.

Sau khi những hình ảnh được cho là đá "nở hoa" được đăng tải trên mạng xã hội, có rất nhiều người đến đây để xem, check-in hiện tượng lạ này.

Các chuyên gia, nhà khoa học đã đến kiểm tra và cho biết đó thực chất là một dạng địa y mọc trên đá.

Ðịa y là dạng cộng sinh của nấm mốc và một loại tảo, không phải là đá "nở hoa" như người dân nói.

Đây là một hiện tượng tự nhiên bình thường nhưng vô cùng thú vị.

Hiện tượng
Đá "nở hoa" thực chất là một dạng địa y mọc trên đá.