Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 1/3: Cầm đầu đường dây bán thận vì "có kinh nghiệm" | Bắt cặp đôi chuyên đi cướp vé số

VOH - Đóng giả tu sĩ xin tiền bố thí; Từng được ghép thận lại đi môi giới mua bán thận; Đôi nam nữ chuyên cướp giật vé số sa lưới; Báo chốt công an Online và cái kết...Chuyện nóng cùng VOH.

Từng được ghép thận lại đi môi giới mua bán thận

Ngày 29/2, Tòa án nhân dân TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án môi giới mua bán thận người.

Đối tượng Nguyễn Thanh Tú và Nguyễn Văn Nghĩa trước đây là bệnh nhân được hiến ghép thận nên cả hai nắm được quy trình hiến, ghép thận tại một bệnh viện ở Huế.

Từ năm 2021 đến năm 2022, Tú và Nghĩa đã môi giới mua, bán thận 3 lần với tổng số tiền là 2,6 tỷ đồng, hưởng lợi số tiền 630 triệu đồng.

Riêng Nghĩa đã thực hiện môi giới mua bán thận riêng một lần với số tiền 800 triệu đồng và hưởng lợi số tiền 210 triệu đồng.

Phạm Lê Tuấn Anh được xác định đã thực hiện hành vi giúp sức môi giới mua bán thận một lần với số tiền 850 triệu đồng.

Sau khi xem xét tính chất vụ án, hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tú 7 năm tù và Nguyễn Văn Nghĩa 5 năm tù về tội "Mua, bán bộ phận cơ thể người".

Riêng Phạm Lê Tuấn Anh, hội đồng xét xử xét thấy bị cáo không vì mục đích tư lợi cá nhân mà chỉ muốn giúp người nên tuyên phạt 2 năm tù nhưng cho hưởng án treo.

Bán thận
Hai đối tượng cầm đầu từng trải - Ảnh TTO

Đôi nam nữ chuyên cướp giật vé số sa lưới

Ngày 29/2, Công an TP Cần Thơ cho biết đã bắt giữ đôi nam nữ chuyên cướp giật là Huỳnh Văn Quốc (32 tuổi, ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng) và Trần Phương Tùng (29 tuổi, ngụ phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ)

Thời gian vừa qua trên địa bàn thành phố Cần Thơ liên tục xảy ra một số vụ cướp giật vé số của người già, người tàn tật và trẻ em.

Đối tượng gây án là một nam, một nữ sử dụng xe gắn máy tiếp cận những người bán vé số để giả vờ hỏi mua. Khi người bán đưa vé số cho đối tượng lựa số thì đối tượng tăng ga bỏ chạy. Các vụ cướp giật vé số xảy ra đã gây bức xúc dư luận quần chúng nhân dân.

Quốc và Tùng khai nhận từ tháng 1/2024 đến nay đã thực hiện sáu vụ cướp giật vé số trên ở các quận Ninh Kiều, Cái Răng, Ô Môn, Thốt Nốt. Ngoài ra cả 2 còn thực hiện một vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn quận Cái Răng.

Tang vật thu giữ gồm một xe gắn máy hiệu Wave, BKS: 67V1-2428 mà cả 2 dùng đi cướp giật và một xe mô tô hiệu Click, BKS: 65B2-204.00 do trộm cắp được và cũng dùng để đi cướp giật.

Đối tượng
Hai đối tượng chuyên cướp giật vé số của người già, người tàn tật và trẻ em - Ảnh PLO

Đóng giả tu sĩ, đi ôtô xuyên tỉnh để xin tiền bố thí

Công an Đà Nẵng cho biết vừa phát hiện ba người đóng giả tu sĩ, lợi dụng lòng hảo tâm, từ thiện của các nhà chùa trên địa bàn để xin tiền.

Nhóm người này khai giả danh tu sĩ từ tỉnh Nghệ An vào thành phố Đà Nẵng, một số tỉnh phía Nam và đến các chùa xin ăn. Cả nhóm sử dụng ô tô để đi lại.

Công an đang tiếp tục xác minh, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tu sĩ
Tu sĩ giả nhưng chịu trách nhiệm trước pháp luật là thật - Ảnh TTO

Báo chốt công an Online, bị công an phạt tiền offline

Chiều 29/2, Công an huyện Triệu Sơn thông tin vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị P về hành vi thu thập, xử lý và sử dụng thông tin của tổ chức, cá nhân khác mà không được sự đồng ý hoặc sai mục đích theo quy định của pháp luật.

Lực lượng chức năng đã phát hiện một tài khoản Facebook cá nhân đăng công khai dòng trạng thái có nội dung “báo chốt”, kiểm soát, xử lý vi phạm nồng độ cồn của lực lượng CSGT.

Làm việc với Công an huyện Triệu Sơn, bà P thừa nhận đăng tải bài viết để cảnh báo người thân, bạn bè trên facebook biết vị trí tổ công tác đang làm việc và để người vi phạm tránh né chốt đo nồng độ cồn.

Công an huyện Triệu Sơn đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng đối với chị P sau màn Online báo chốt.

CNSN
Chuyện nóng sáng nay cùng VOH Online