Chờ...

Chuyện nóng sáng nay 30/1: Không đội nón bảo hiểm... đánh luôn công an | Thiệt mạng vì nhảy dù từ tòa nhà 29 tầng

VOH - Thiệt mạng vì nhảy dù từ tòa nhà 29 tầng; Cú trượt dài của Toyota; Apax Leaders có nguy cơ đóng cửa; Đánh công an xã vì… bị dừng xe khi không đội nón bảo hiểm... Chuyện nóng sáng nay

Đánh công an xã vì… bị dừng xe khi không đội nón bảo hiểm

Ngày 29/1, Công an huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận, cho biết đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Nhi (25 tuổi, ngụ xã Cà Ná, huyện Thuận Nam) để làm rõ hành vi chống người thi hành công vụ.

Sáng cùng ngày tổ tuần tra công an xã Cà Ná đang tổ chức tuần tra thì phát hiện Nguyễn Thị Phong (36 tuổi, chị gái Nhi) điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm. Tổ tuần tra đã yêu cầu Phong dừng xe kiểm tra và mời về công an xã để làm việc.

Tuy nhiên, Phong không chấp hành. Cùng lúc này, Nguyễn Thị Nhi đến và sử dụng một khúc cây để đập phá xe mô tô vi phạm. Tiếp đó, Phong và Nhi đẩy và đánh công an là anh Bà Râu Túm, công an viên xã Cà Ná.

Sự việc khiến nhiều người dân hiếu kỳ đến xem. Lợi dụng đám đông, Phong đã dắt xe bỏ đi.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Nam đã phối hợp Viện kiểm sát khám nghiệm hiện trường. Đồng thời, thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nhi. Riêng Phong có con nhỏ nên cơ quan điều tra không tạm giữ.

Vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thuận Nam điều tra, làm rõ.

Apax Leaders có nguy cơ đóng cửa

Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã giao Sở GD-ĐT phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức làm việc với lãnh đạo của Apax Leaders và yêu cầu thực hiện cam kết, cung cấp phương án khắc phục sai phạm và trách nhiệm đối với người học, cá nhân, tổ chức liên quan.

Đồng thời, Sở GD-ĐT phối hợp Sở KH-ĐT, Cục Thuế, BHXH TP.HCM đánh giá điều kiện tiếp tục hoạt động của Apax Leaders.

Vụ việc lùm xùm giữa Apax Leaders và phụ huynh ở TP.HCM bắt đầu từ tháng 11.2022. Khi đó, nhiều phụ huynh phản ánh các trung tâm không đảm bảo chất lượng, tự ý đóng cửa và Apax Leaders nhiều lần thất hứa hoàn học phí rồi cắt liên lạc. Đến đầu tháng 4.2023, công ty mới chính thức "chốt" với phụ huynh lộ trình trả tiền nhưng vấn đề học phí vẫn dùng dằng.

Cuối tháng 12.2023, Apax Leaders tiếp tục gửi thư xin lỗi đến phụ huynh và học viên tại các trung tâm về việc không thực hiện được lộ trình thanh toán đã hứa.

Apax Leaders có nguy cơ đóng cửa
Lãnh đạo TPHCM yêu cầu đánh giá điều kiện tiếp tục hoạt động của Apax Leaders. - Ảnh TN

Thiệt mạng vì nhảy dù từ tòa nhà 29 tầng

Nathy Odinson (33 tuổi) thiệt mạng trong một màn nhảy dù bất thành từ tòa nhà 29 tầng ở thành phố Pattaya (Thái Lan) tối 27/1, do chiếc dù của anh ta không bung ra.

Tại hiện trường, chiếc dù màu xanh nằm trên vỉa hè bên cạnh chiếc mũ bảo hộ. Ông Ed Harrison, anh trai của nạn nhân, cho biết đoạn phim ghi lại những khoảnh khắc cuối cùng của vận động viên thể thao mạo hiểm, cho thấy chiếc dù phi công mini của em trai đã bị mắc vào dây đai, có nghĩa là "không có cơ hội" nó sẽ bung ra.

Cú trượt dài của Toyota

Ngày 29/1, Tập đoàn ô tô Toyota của Nhật Bản cho biết Toyota Industries Corp. - công ty cung cấp phụ tùng của tập đoàn này - đã làm giả dữ liệu về công suất đầu ra của động cơ diesel do công ty chế tạo. Những động cơ diesel này được lắp đặt trên 10 dòng xe Toyota bán trên toàn cầu.

Toyota cho biết sẽ tạm dừng bàn giao các dòng xe sử dụng động cơ diesel do Toyota Industries Corp. cung cấp.

Toyota cũng cho hay các động cơ và xe bị ảnh hưởng hiện đã đáp ứng các tiêu chuẩn về công suất đầu ra trong cuộc kiểm tra, đánh giá do hãng tiến hành sau khi vụ gian lận dữ liệu bị phát giác.

Những năm gần đây, Tập đoàn Toyota liên tiếp gặp phải các vụ bê bối về vấn đề kiểm soát chất lượng.

xe
Toyota liên tiếp vướng bê bối - Ảnh minh họa